- Bàn thắng của trung vệ Đình Luật đã mang về một trận hoà quý giá cho TPHCM, trong chuyến làm khách trên sân Vinh trước SLNA tại vòng 11 V-League, chiều 8/4.

Chiều nay, Công Vinh đã trải qua một trận cầu nhiều cảm xúc khi lần đầu tiên anh về sân Vinh trên cương vị quyền Chủ tịch CLB TPHCM. Trước đó, Công Vinh từng nhiều lần đối đầu với SLNA khi còn thi đấu, nhưng đây là lần đầu tiên anh dẫn một đội bóng làm khách trên sân của đội bóng quê nhà.

SLNA gắn với Công Vinh rất nhiều kỷ niệm đẹp. Đây không chỉ là quê hương, mà còn là nơi đã chắp cánh cho cựu tiền đạo ĐTVN có được thành công như ngày hôm nay.

{keywords}
Công Vinh bên cạnh Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng. Ảnh: SN

Trước trận đấu, Công Vinh giữ thái độ im lặng, hạn chế tiếp xúc với báo chí. Điều này cũng dễ hiểu khi quyền Chủ tịch CLB TPHCM nhận được nhiều câu hỏi trận này sẽ chỉ đạo quân đá như thế nào khi đối đầu với đội bóng quê hương.

Thực tế thì Công Vinh không trực tiếp chỉ đạo cầu thủ. Anh ngồi rất đăm chiêu trên khán đài VIP sân Vinh, bên cạnh Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng. Ở dưới sân, các cầu thủ TPHCM có một trận đấu nhạt nhoà. Họ chọn lối chơi phòng ngự phản công, gần như không có lấy một cơ hội nguy hiểm nào trong hiệp 1.

Sang hiệp 2 cũng vậy, SLNA áp đảo về thế trận và cơ hội. Điều gì đến cũng phải đến, Thế Cường ghi bàn trong tư thế đối mặt thủ môn TPHCM, mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Khuôn mặt của Công Vinh không bộc lộ cảm xúc sau bàn thua của đội nhà, nhưng đã giãn ra rất nhiều khi Đình Luật gỡ hoà 1-1 ít phút sau đó. Đó là một pha hàng thủ SLNA quá hớ hênh, để một mình trung vệ TPHCM bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh.

Trong 10 phút cuối trận, Công Vinh nhiều lần phải thót tim sau những pha sóng gió mà SLNA tạo ra trước khung thành TPHCM. Rất may là trận này các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra vô duyên, nên tỷ số 1-1 vẫn được giữ nguyên đến hết trận.

Bảo Lâm