- Anh chàng có nụ cười thân thiện bày tỏ niềm vui khi được trở lại Việt Nam sau 9 năm, trong khi anh em nhà De Boer cũng đầy hứng khởi khi lần đầu đặt chân đến dải đất hình chữ S.

Cùng với Champions League 2016/17 đang đi vào giai đoạn quyết liệt, chiếc cúp danh giá mà bất cứ CLB cũng thèm muốn, sáng nay (13/4), đã xuất hiện tại TP.HCM, bên cạnh hảo thủ lẫy lừng Ronaldinho cùng hai anh em Ronald de Boer và Frank de Boer đình đám một thời. Chiếc cúp C1 này sẽ đi xuyên quốc gia, qua 6 thành phố lớn: Sài Gòn - Cần Thơ - Biên Hòa - Đà Nẵng - Hà Nội và Hải Phòng, do nhà tài trợ giải đấu, Heineken tiến hành.

{keywords}
Với anh em nhà De Boer là lần đầu, nhưng Ronaldinho từng đến Việt Nam 9 năm trước

Phóng viên VietNamNet may mắn là người duy nhất đặt được câu hỏi với cả 3 tên tuổi bóng đá thế giới, Ronaldinho cũng như anh em nhà Ronald de Boer đã có những chia sẻ đầy thú vị

Ronadinho tiết lộ điều nhớ nhất khi trở lại Việt Nam

Chín năm trước, vào tháng 8/2008, Ronaldinho từng cùng Olympic Brazil đến Việt Nam với những Pato, Denilson,... đá giao hữu trước khi sang Bắc Kinh tham dự TVH Olympic.

Trước câu hỏi của VietNamNet, cảm xúc cũng như điều gì làm anh nhớ nhất khi trở lại Việt Nam lần này? Ronaldinho cười thân thiện đáp: "Điều khiến tôi nhớ nhất chính là sự quan tâm, hiếu khách, nhiệt tình của người hâm mộ khi tôi có mặt tại Việt Nam".

Anh cũng chia sẻ thêm: "Tôi thấy hạnh phúc khi được ở đây ngày hôm nay. Và thấy thật vui khi biết rằng các khán giả Việt Nam thức đêm để theo dõi các trận đấuChampions League, giải đấu quan trọng không thể thiếu trong sự nghiệp của tôi. Tôi tự hào khi được hộ tống chiếc cúp danh giá này đến gần hơn nữa với mọi người".

Khi được hỏi về số phận của Barca, liệu có thể "sống sót" sau thảm họa lần 2 trong 2 trận sân khách liên tiếp gần đây, Ronaldo vẫn đặt cả tình yêu vào đội bóng cũ mà anh hết lòng ủng hộ, tin đội sẽ làm bá chủ châu Âu.

"Tình hình hiện tại rất khó cho Barca tạo điều kỳ diệu, nhưng tôi vẫn dành trọn tình yêu cho đội bóng này, tin đội có thể tạo kỳ tích".

Anh em nhà De Boer háo hức đến Việt Nam vì nghe Gullit kể

{keywords}
Ronaldinho, và anh em nhà Ronald, Frank de Boer cùng chiếc cúp Champions League danh giá đã đến điểm dừng chân đầu tiên, TP.HCM

Theo lời của Ronald de Boer, trước khi đến Việt Nam, 2 anh em đã được nghe Ruud Gullit (đến Việt Nam hồi năm ngoái) kể về trải nghiệm ở dải đất hình chữ S cũng như sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam nên rất háo hức có được cảm giác tương tự.

"Tôi rất vinh dự khi có mặt ở đây. Chúng tôi đã được nghe Ruud Gullit kể chuyện năm ngoái đến Việt Nam, với sự hiếu khách, cuồng nhiệt của người dân nơi đây nên mong chờ được trải nghiệm, để được hòa mình vào cùng khán giả Việt Nam".

Frank de Boer nói thêm về cảm xúc lần đầu có mặt ở dải đất hình chữ S: "Tôi cảm thấy rất hứng khởi được gặp gỡ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Năm ngoái, Gullit và Puyol trải qua khoảng thời gian tuyệt vời nên chúng tôi mong cũng được như vậy".

Nhận định về cục diện sau tứ kết lượt đi Champions League, cựu danh thủ cho hay thêm: "Đêm qua, tôi cũng theo dõi cả 2 trận đấu. Giải năm nay tính cạnh tranh cao, khó dự đoán. Tỷ số lượt đi mang lại nhiều cảm xúc cho mọi người. Rất khó để Barca hi vọng tạo điều kỳ diệu lần 2".

Khi được hỏi dự đoán đội vô địch, Frank de Boer đã chọn: Juve, đội đã cho Barca bẽ bàng 3-0 ở tứ kết lượt đi.

Trong khi đó, Ronald với tư cách là cựu cầu thủ Barca, vẫn ủng hộ thầy trò Enrique lội dòng nước ngược thành công, nhưng đã dự đoán tân vương Champions League năm nay là AS Monaco, tương tự như Ajax làm được năm 95, không được đánh giá cao nhưng sẽ tạo bất ngờ.

Lâm Hoàng

Mourinho "khơi mào", Ronaldinho, Seedorf đổ bộ Việt Nam

Mourinho "khơi mào", Ronaldinho, Seedorf đổ bộ Việt Nam

Mourinho và MU chưa trở lại nhưng vẫn làm "nóng" Champions League 2017. Không chỉ vậy, ông còn "kéo" hàng loạt hảo thủ đến Việt Nam gồm Ronaldinho, Seedorf, anh em nhà Ronald de Boer.

Không có trọng tài, Barca chỉ là kẻ tầm thường

Không có trọng tài, Barca chỉ là kẻ tầm thường

Thua 0-3 trước Juventus, Barca một lần nữa thể hiện sự tầm thường, cho dù sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới và mơ về cú ăn ba.

Messi "câm nín", Barca thua vỡ mặt trước Juventus

Messi "câm nín", Barca thua vỡ mặt trước Juventus

Trái ngược hình ảnh Messi "tắt điện", Paulo Dybala bừng sáng với cú đúp bàn thắng giúp Juventus vùi dập Barca 3 bàn không gỡ trên thánh địa Arena.

Sanchez về với Pep, 6 ông kễnh không xứng mặc áo Barca

Sanchez về với Pep, 6 ông kễnh không xứng mặc áo Barca

Có 5-6 cầu thủ không xứng mặc áo Barca sau thảm bại 0-3 trước Juventus. Mourinho lo De Gea không cưỡng được cám dỗ Real. Sanchez đến giúp Pep Guardiola kết thành bộ ba toàn Nam Mỹ.

Thua thảm Juve, Enrique không tin Barca có thể ngược dòng

Thua thảm Juve, Enrique không tin Barca có thể ngược dòng

Từ HLV Luis Enrique đến Andres Iniesta đều thận trong khi nói về cuộc lội ngược dòng, sau trận thua thảm 0-3 trên sân của Juventus.