- Từ chối trả lời trực tiếp với truyền thông về trò hề trên sân Thống Nhất nhưng quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã có "tâm thư" xin lỗi khán giả, nhìn nhận về những gì đã xảy ra, thông qua trang cá nhân.

Với nhưng quyết định thổi penalty ở trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Long An của trọng tài người Đà Nẵng đã khiến cuộc đối đầu được coi như 6 điểm này kết thúc không như mong đợi.

Chính bởi thế, trong trưa 20/2 quyền chủ tịch CLB TP.HCM đã lên tiếng coi như phủ nhận về việc đội nhà có liên quan đến những tiếng còi của trọng tài chính khi viết "Chúng tôi làm việc bằng cái tâm của mình đối với bóng đá dù cũng nhận không ít sự bất công khi thi đấu trên sân từ đầu mùa giải đến giờ.

Nhưng tôi nghĩ, trắng thì vẫn sẽ là trắng, đen thì vẫn mãi là đen, chỉ cần làm việc bằng cái tâm của mình, với sự trong sạch, tử tế thì thành quả ắt sẽ đến.

{keywords}
Công Vinh tuyên bố làm việc bằng cái tâm, nói không với tiêu cực để từng bước giành lại niềm tin người hâm mộ

Riêng cá nhân tôi, từng ngày từng giờ luôn cố gắng nổ lực để góp chút sức nhỏ của mình để xây dựng và giành lại từng chút một niềm tin của người hâm mộ bóng đá nước nhà bằng cách cố gắng học hỏi, thay đổi mô hình hoạt động ngày một chuyên nghiệp hơn, nghiên cứu đào tạo trẻ chuyên nghiệp theo mô hình quốc tế, trung thực, và quan trọng tôn chỉ hàng đầu là nói không với tiêu cực v.v..".

Chưa biết đúng sai như thế nào, nhưng ngay sau trận đấu khi bước xuống sân để cùng các cầu thủ, BHL đến các khán đài cảm ơn như thường lệ, quyền chủ tịch CLB TP.HCM mặt lạnh tanh và không có bất cứ phản ứng nào khi đi ngang qua tổ trọng tài.

Khẳng định đội nhà vô can trong việc có liên quan đến các quyết định của trọng tài Thư, Công Vinh cũng đã bất ngờ nói lời xin lỗi đến với người hâm mộ đã đến sân theo dõi trận đấu.

Tình huống dẫn đến trò hề trên sân Thống Nhất:

Cựu tiền đạo này viết: "Thay mặt tất cả tôi vô cùng xin lỗi đến khán giả ngày hôm qua đã bỏ tiền bạc và thời gian mua vé đến xem trận đấu giữa TPHCM và Long An.

Mặc dù lỗi không đến từ đội của chúng tôi nhưng, vì tình huống không thể kiểm soát trên sân dẫn đến ảnh hưởng lớn đến chất lượng trận đấu và cảm xúc khán giả là vô cùng to lớn.

Với sự tôn trọng khán giả đã ủng hộ đội TPHCM tôi tự thấy bản thân mình phải có trách nhiệm xin lỗi dù lỗi không xuất phát từ phía chúng tôi, dù ai có nói tôi màu mè cũng mặc.

Tôi hi vọng sự cố bất tiện này không làm ảnh hưởng đến tình cảm của các bạn dành cho đội bóng, và tôi nghĩ tập thể các cầu thủ của TPHCM đã rất cố gắng trong trận đấu ngày hôm qua, nên họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Cảm ơn tình yêu của các bạn sẽ luôn là động lực cho chúng tôi ngày càng cố gắng hơn nữa, để xây dựng bóng đá TP HỒ CHÍ MINH ngày càng phát triển vững mạnh dù chuyện gì có xảy".

M.A