- Trải qua một năm thi đấu không thành công tại Nhật Bản và ở ĐTQG, Công Phượng đang được HLV Hữu Thắng bảo vệ, trao cơ hội nhiều nhất để anh tìm lại phong độ.

Lương Xuân Trường nhớ đàn anh Công Vinh

Xem video:


Chia sẻ với báo chí trước trận ĐTVN – Đài Bắc Trung Hoa, HLV Hữu Thắng đã nói nhiều về sự trở lại của Công Phượng sau năm 2016 thất bại trên mọi mặt trận. HLV xứ Nghệ cũng mong báo chí không nên tạo sức ép cho tiền đạo CLB HAGL.

“Phượng tập ở J-League có điều kiện hàng đầu, nhưng trải nghiệm bóng đá thực tế là không có. 

{keywords}
HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo. Ảnh: SN

Cầu thủ 5 trận không đá thì đá đã rất khó khăn, vậy mà Công Phượng 1 năm chỉ đá mấy trăm phút thì rất khó cho cậu ấy để hòa nhập. May cho cậu ấy là khi về HAGL đã tìm lại được cảm giác sau những trận đầu tiên. Phong độ Công Phượng tốt hoàn toàn thì không dám nói nhưng cậu ấy đã bắt đầu tìm lại cảm giác. Chúng ta cần phải tạo tâm lý cho Công Phượng tốt hơn để cậu ấy có thể cống hiến cho đội tuyển”, HLV Hữu Thắng nói.

Đánh giá về đội tuyển lần này, HLV Hữu Thắng cho rằng sự chia tay của nhiều trụ cột không ảnh hưởng đến sức mạnh đội tuyển: “Bóng đá hay các lĩnh vực khác có thời kỳ của nó. Một số anh có kinh nghiệm, đã thi đấu nhiều năm, đã cống hiến cho tuyển qua các thời kỳ, có các thành tích nhất định. Hôm nay, họ đã từ giã tuyển thì tôi sẽ có những thay đổi mới.

Các bạn biết là độ tuổi trung bình của Việt Nam lần này rất trẻ. Một trang mới sẽ có nhiều thay đổi hơn. Trang mới sẽ có nhiều khó khăn, khó khăn trong việc tìm tiếng nói chung, khó khăn trong các trận đấu tới. Với những cầu thủ hiện tại, chúng tôi sẽ cố vượt qua khó khăn để cống hiến cho trận đấu tới hấp dẫn hơn”.

“Có những cầu thủ kinh nghiệm đương nhiên là tốt, cầu thủ trẻ sẽ vững tin hơn. Nhưng bên cạnh đó, cầu thủ của tôi đang được thi đấu ở chuyên nghiệp Hàn Quốc, những người khác đá rất nhiều ở V-League, có những người U19 đã đá V-League vài năm, những người trưởng thành từ HAGL, vẫn còn những người như Trọng Hoàng, Đinh Thanh Trung, họ là chủ chốt CLB. Tôi nghĩ chuyển giao cũng không phải chuyện lớn lắm. Những người trẻ của tôi như Xuân Trường và những người khác đủ sức gánh vác và chinh phục ở tuyển Việt Nam”, chiến lược gia xứ Nghệ nói tiếp.

{keywords}
HLV và cầu thủ đại diện của hai đội. Ảnh: SN

HLV Hữu Thắng cũng chia sẻ về sự chia tay mới đây của trung vệ kỳ cựu Đình Luật: “Khi lên danh sách và Đình Luật gọi cho tôi bảo công việc gia đình, lớn tuổi, muốn dồn sức cho CLB thì tôi rất tôn trọng nguyện vọng của Luật. Với tôi, những người lên tuyển phải là những người có khát khao cống hiến mãnh liệt nhất. Với những người đã cống hiến và giờ tuổi đã cao, muốn dành thời gian cho gia đình, tôi tôn trọng ý nguyện của họ và chấp nhận nó”.

Đánh giá về trận đấu ngày mai gặp Đài Bắc Trung Hoa, HLV Hữu Thắng cho rằng mục tiêu trận này không chỉ là thử nghiệm mà còn tránh chấn thương: “Đài Bắc Trung Hoa đã qua một trang mới, họ đã trẻ hóa đội hình rất nhiều. Nhiều người từng gặp ta đã không còn nữa. Họ trẻ hóa, họ sẽ có luồng gió mới, ta không nên chủ quan. Chúng tôi tôn trọng đối phương và muốn ra sân vì những gì hấp dẫn, gay cấn nhất, đưa tới khán giả những gì hay nhất.

Tôi không hy vọng trận ngày mai làm thử nghiệm hay gì đó cho Afgahanistan. Ngày mai, tôi chỉ cầu mong cầu thủ không chấn thương. Hôm tới, chúng tôi sẽ phải đá sân nhân tạo trên sân khách. Mặt cỏ ở VFF cũng nhân tạo nhưng không đủ thích nghi. Lịch bay cũng rất mất sức, ảnh hưởng rất nhiều lối chơi. Nhưng chúng tôi là đội bóng chuyên nghiệp nên phải thích nghi với tình cảnh đó. Sang đó, có thuận lợi, bất lợi thế nào, các bạn mới biết. Bây giờ tôi chưa biết gì về hành trình phía trước”.

HLV Đài Bắc Trung Hoa khen ngợi sức mạnh ĐTVN

“Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Các bạn có một điều kiện phát triển bóng đá tuyệt vời. Chúng tôi đã có điều kiện ăn ở, tập luyện tốt nhất ở Việt Nam.

Đây cũng là dịp để chúng tôi có sự nhìn nhận để nâng cấp, phát triển bóng đá Việt Nam.

Trong trận đấu ngày mai tất cả chúng tôi sẽ vào trận với sự quyết tâm cao nhất, chơi cống hiến người xem. Tôi biết ĐTVN có trình độ tốt so với chúng tôi. Các bạn có 2 ngày tập trung nên một số chưa về kịp. Nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến sức mạnh các bạn”. HLV Kazuo Kuroda nói.

Song Ngư

ĐTVN bay như tra tấn, lê lết làm khách đấu Afghanistan

ĐTVN bay như tra tấn, lê lết làm khách đấu Afghanistan

Làm khách Afghanistan trên sân trung lập tại Dushanbe (Tajikistan), thầy trò Hữu Thắng mất trên 60 giờ chờ đợi và di chuyển. Hành trình di chuyển làm các học trò ông thầy xứ Nghệ đều sợ chết khiếp, không muốn đả động đến từ... bay.

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 21/3

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 21/3

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2018

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2018

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2018 của đội tuyển U23 Việt Nam.

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu, kết quả vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam nhanh và chính xác nhất.