- Phát biểu trước khi trận đấu với CLB Avispa Fukuoka diễn ra, thuyền trưởng của ĐTVN bày tỏ: "Tôi muốn một chiến thắng để lấy may trước ngày lên đường dự AFF cup 2016".

Đánh giá về trận đấu, HLV Hữu Thắng khẳng định: "Tính chất của trận đấu là không căng thẳng, nhưng tôi vẫn nói với các cầu thủ của mình là phải chơi đẹp mắt để cống hiến cho khán giả Cần Thơ một trận mãn nhãn.

Riêng về trận đấu này, ngoài việc cống hiến về chuyên môn tôi cũng mong có một chiến thắng để đội tuyển có sự may mắn trước khi lên đường sang Myanmar dự AFF Cup.

{keywords}
HLV Hữu Thắng và Công Vinh trong buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: Gia Khánh

Mục tiêu quan trọng nhất vẫn là bảo toàn được lực lượng cho giải đấu tới. Về danh sách sang Myanmar tôi sẽ chốt sau trận đấu này, khi trở về TP.HCM. Thâm tâm tôi mong muốn mang cả 29 cầu thủ đi, nhưng danh sách chỉ cho đăng ký 23. Chắc tôi sẽ mang 25 cầu thủ đi để đề phòng bất trắc.

Về mặt sân tôi không quá lo ngại, khi sân khá đẹp như sân Mỹ Đình. Chỉ có điều thời tiết hơi nắng, cũng như việc chăm sóc cỏ hơi dày. Tôi hy vọng trận đấu ngày mai khán giả sẽ kín sân".

Chia sẻ về trận đấu, HLV người xứ Nghệ cũng không quên lấy lòng người dân địa phương" tôi háo hức khi đội tuyển về Cần Thơ thi đấu. Đây là một địa phương có phong cảnh đẹp, người dân hiền hoà. Tôi muốn có dịp quay lại và đi du lịch tại đây ít ngày".

Trong khi đó, HLV HLV Masami Ihara cho biết CLB Avispa Fukuoka đã mang đội hình mạnh nhất sang Việt Nam và muốn chiến thắng đội chủ nhà khi khẳng định: "Chúng tôi cố gắng thi đấu một trận đấu tốt trước ĐTVN vào ngày mai.

{keywords}
Ảnh: Gia Khánh

Tôi nghĩ rằng trận đấu hấp dẫn và gay cấn. ĐTVN đang có đợt chuẩn bị cuối cùng cho AFF Cup và họ có những cầu thủ tốt, đặc biệt trên hàng tấn công rất mạnh. Đặc biệt là Công Vinh có tốc độ và khả năng săn bàn đáng sợ, chúng tôi đã lên phương án kèm cặp cậu ấy".

Thuyền trưởng của Avispa cho biết thêm: “Tôi biết đội ĐTVN có một số thành viên đã và đang thi đấu ở Nhật Bản như Công Vinh hay Công Phượng, Tuấn Anh.

Thế nên, trận đấu ngày mai là cơ hội để tôi có thể đánh giá thêm họ. Nếu thấy có những nhân tố tốt và phù hợp sẽ ký hợp đồng để thi đấu cho đội ở mùa giải tới đây". 

Các cầu thủ Avispa Fukuoka giao lưu với U.13, U.15 Cần Thơ

Nhân chuyến du đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam tại Cần Thơ, sáng 11-11, các cầu thủ CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) đã có buổi giao lưu vui vẻ kéo dài khoảng 60 phút với đội U.13 và U.15 Cần Thơ tại Trung tâm TDTT Cần Thơ.

Đây là một hoạt động hưởng ứng chương trình phát triển bóng đá vì cộng đồng của VFF và Sport For Tomorrow – một đối tác của Đội tuyển Việt Nam. Cũng là hoạt động mà các CLB Nhật Bản luôn hướng đến mỗi khi sang Việt Nam thi đấu giao hữu.

Để làm nóng không khí giao lưu, 3 trợ lý HLV của đội Avispa Fukuoka đến sớm hơn các cầu thủ, hướng dẫn một số trò chơi kết hợp với kỹ thuật qua người trong bóng đá. Sau đó, các cầu thủ đội U13 Và U15 chia làm 2 bên thực hiện bài tập 1 chống 2.

Trong khi đó, trợ lý HLV thủ môn tận tình chỉ dạy những kỹ thuật mới cho các thủ môn "nhí" của Cần Thơ. Sau phần chơi này, các cầu thủ của CLB Nhật Bản đến sân đầy đủ và tặng sách lưu niệm cũng như chụp hình kỷ niệm với các cầu thủ U.13 và U.15 Cần Thơ.  Kết thúc buổi giao lưu, trợ lý Fukatoshi cho biết ông nhận thấy các cầu thủ nhỏ có ý tưởng, nhưng cần tập luyện nhiều hơn. Buổi giao lưu mang lại cho ông nhiều kỷ niệm khó quên trong chuyến đi này.

M.A (ghi)

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.