Trong khi Đặng Văn Lâm, Xuân Trường cùng chọn điểm đến là Thai-League với Muangthong và Buriam United, thì Công Phượng dấn thân đến K-League, Hàn Quốc. 

{keywords}
Công Phượng, Lương Xuân Trường, Đặng Văn Lâm nhận lương "khủng" khi ra nước ngoài chơi bóng

Nếu với Đặng Văn Lâm môi trường nước ngoài không xa lạ, thì Công Phượng, Lương Xuân Trường cũng đã trưởng thành nhiều so với lần thử sức đầu tiên nhạt nhòa.

Điểm chung có thể thấy ở cả Đặng Văn Lâm, Công Phượng, Lương Xuân Trường là đều được nhận mức lương "khủng" khi ra nước ngoài thi đấu, với con số tầm 10.000 USD/tháng.

Chính bầu Đức cũng chia sẻ, Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại được gia tăng thu nhập đáng kể thì tại sao lại không mừng cơ chứ...

Nhưng ngoài chuyện tiền nhiều, thì sau quãng thời gian qua những Công Phượng, Xuân Trường, Đặng Văn Lâm gặt được gì nơi xứ người, ai là nổi bật nhất?

Đặng Văn Lâm - Muangthong United, đơn giản là số 1!

Lâm "Tây" "mở hàng" xuất ngoại, cập bến Muangthong United sớm nhất. Đến nay, thời gian gắn bó với đại diện Thai-League cũng đã hơn 2 tháng.

{keywords}
Đặng Văn Lâm chơi cả 6 trận cho Muangthong với nhiều lần cứu nguy xuất sắc

Không ngoài dự đoán, với vị trí chắc chắn ở tuyển Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm chiếm suất bắt chính ở Muangthong. Anh chơi đủ cả 6 trận cho CLB này ở Thai-League.

Với phong độ ổn định, Đặng Văn Lâm nhiều lần trổ tài cứu nguy cho Muangthong United. Tuy nhiên, đội bóng không chỉ có mình người gác đền của tuyển Việt Nam. Vì thế, dù chơi tốt và cố gắng hết sức thì đội bóng mà Đặng Văn Lâm đang đầu quân, hiện xếp áp chót trên BXH sau 7 vòng đấu.

Muangthong chịu 3 trận thua liên tiếp gần đây, để thủng lưới 8 và chỉ ghi được 1 bàn. Từ đầu giải, đội bóng của Văn Lâm thua 5, thắng 2, xếp thứ 15/16.

Rõ ràng, với tài năng và góp sức lớn như thế, Đặng Văn Lâm xứng đáng nhận kết quả tốt hơn với đội bóng của mình.

Lương Xuân Trường - Buriam United, fan thấp thỏm

Sau lần đầu đến K-League kém vui, Lương Xuân Trường được bầu Đức "bật đèn xanh" xuất ngoại lần 2 và sang chơi ở Thai-League cho đội bóng mạnh Buriam United.

{keywords}
Fan hâm mộ chờ Lương Xuân Trường chơi "bốc" lên mỗi khi được tung vào sân

Tiền vệ tuyển Việt Nam đã ngay lập tức có cơ hội để chứng tỏ, 2 lần được chọn đá chính liên tiếp (chơi 109 phút). Nhưng đó cũng là thời gian duy nhất tính đến nay, bởi kể từ sau đó Lương Xuân Trường ngồi ghế dự bị (6 trận gần nhất).

Cũng cần nói thêm, cả 2 trận Xuân Trường có mặt, Buriam United đều hòa và chàng đội trưởng HAGL cũng như U23 Việt Nam không để lại được dấu ấn.

Một tình thế khá ngược giữa Xuân Trường và Đặng Văn Lâm về phong độ và kết quả của đội bóng: hiện Buriam United xếp nhất (3 thắng, 3 hòa) sau vòng 6 K-League nhưng Xuân Trường phải ngồi ngoài, trong lúc Lâm "Tây" chơi tốt thì Muangthong lận đận vị trí 11.

Điều khiến người hâm mộ vẫn cứ se sắt với Lương Xuân Trường bởi vẫn cứ mong một ngày anh chàng đội trưởng tuyệt vời của U23 Việt Nam cháy trở lại trên sân như thế, với cảm giác chơi bóng tinh tế cùng như cú sút quyết đoán...

Công Phượng - Incheon United ngày một "nhiệt"

So với Đặng Văn Lâm, Lương Xuân Trường, thử thách cho Công Phượng rõ ràng... căng hơn. Căng không chỉ vì ở vị trí tiền đạo khó cạnh tranh, mà còn bởi K-League khó nhằn hơn Thai-League. Chưa kể, Công Phượng gặp bất lợi hình thể so với hậu vệ cao to ở giải Hàn Quốc.

{keywords}
Công Phượng vừa có lần đá chính đầu tiên, ở vòng 5 K-League

Nhưng Công Phượng lại có thứ mà 2 đồng đội tuyển QG không có được: sự quan tâm, yêu mến nồng nhiệt từ quê hương thầy Park. Trong phỏng vấn mới đây, CP10 cũng thật rằng, mọi người biết đến anh vì là "học trò ông Park".

Người dân xứ Kim chi biết đến bóng đá Việt Nam cũng như cổ vũ nhiệt tình cho U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam bởi có người Hàn Quốc Park Hang Seo.

Tuy nhiên, việc Công Phượng được kỳ vọng rất nhiều ở K-League, bởi chính khả năng của cầu thủ này khi HLV Incheon United, Andersen đã dõi theo chân sút Việt Nam từ trước khi bước vào AFF Cup...

Đến lúc này, dù chưa ghi bàn và có 2 lần đá chính (sau 3 lần vào từ ghế dự bị với tổng xấp xỉ 55 phút), nhưng Công Phượng nỗ lực đáng kể ở K-League, nhận nhiều khen ngợi từ báo chí Hàn Quốc, đánh giá là cầu thủ nổi bật nhất của Incheon mấy trận vừa qua.

Trừ trận ra mắt chưa kịp chạm bóng là hết giờ, 4 lần còn lại Công Phượng đều kiến tạo được cho đồng đội, và đã tung ra được cú sút suýt thành bàn (ở trận gặp Suwon vòng 4 K-League),...

Dù vậy, Công Phượng đối mặt khó khăn không ngờ: Incheon United quá yếu và mọi cố gắng của CP23 trên sân... không đi đến đâu bởi đồng đội không có sự kết dính, thủ hay công đều yếu, tuyến giữa lủng...

Công Phượng sẽ đi đến đâu ở K-League thì còn chờ thêm thời gian, nhưng tình hình cho thấy thêm sự khó khăn. Chỉ có an ủi là về sức "nóng" thì CP10 vượt hẳn cả Lương Xuân Trường lẫn Đặng Văn Lâm ở Thai-League.

CĐV hô vang Công Phượng sau pha xử lý xuất sắc:

 

Mai Nguyễn