Bất ngờ đã xảy đến ngay lượt trận khai mạc giải bóng đá nữ U19 quốc gia 2021 vào chiều 16/3. Vốn là ĐKVĐ, đội hình quy tụ nhiều cầu thủ chất lượng nhưng U19 Hà Nội Watabe không thể giành trọn 3 điểm, thậm chí còn cay đắng đánh rơi chiến thắng đúng phút bù giờ.

{keywords}
Phung phí cơ hội, ĐKVĐ U19 nữ quốc gia nhận trái đắng phút bù giờ

Với đội hình đồng đều, U19 Hà Nội lấn lướt, đè  mặt tấn công đối thủ ngay khi trận đấu khởi tranh. Lợi thế của U19 Hà Nội được cụ thể hoá bằng bàn thắng của Đặng Thanh Thảo ở phút 16.

Dẫn bàn và có thế trận trên chân, nhưng 45 phút hiệp 1 cũng gây ra nhiều vết gợn đối với U19 Hà Nội vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Cặp tiền đạo Thanh Thảo và Trần Thị Thương bỏ lỡ không ít cơ hội nhân đôi cách biệt cho đại diện Thủ đô.

Hiệp 2 vẫn là kịch bản tương tự khi các học trò HLV Đặng Quốc Tuấn nắm giữ thế chủ động, nhưng phung phí cơ hội ghi bàn. Tấn công nhiều mà không gia tăng được cách biệt, U19 Hà Nội nhận đòn mã hồi thương. Phút bù giờ thứ 3, từ pha tạt bóng bên phía cánh trái của cầu thủ đối phương, thủ thành Ngọc Thảo mắc sai lầm để Ngọc Duyên đánh đầu ấn định tỉ số 1-1.

 

Trái đắng của U19 Hà Nội nhưng là niềm vui vô bờ của U19 TPHCM. Đàn em nhà ĐKVĐ quốc gia có 1 điểm quý giá để củng cố tinh thần cho những trận kế tiếp.

{keywords}
U19 Phong Phú Hà Nam và U19 nữ Sơn La bất phân thắng bại

Ở trận đấu còn lại, U19 Phong Phú Hà Nam và U19 nữ Sơn La chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

T.Thu