Video highlights Indonesia 2-3 Malaysia:

Indonesia và Malaysia không còn lạ gì nhau, với tư cách hai trong các nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á. Trong quá khứ, những cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội luôn hấp dẫn, đầy kịch tính và bất ngờ.

Với lợi thế sân nhà, cùng đội hình có những cầu thủ nhập tịch, Indonesia chọn lối đá tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu.

{keywords}
Indonesia vs Malaysia có màn rượt đuổi ngoạn mục

Ngay ở phút 11, vũ công samba Beto đã giúp đội chủ nhà mở tỷ số. Sau đường chuyền từ cánh phải của cầu thủ số 7, Beto băng xuống phá bẫy việt vị dứt điểm một chạm đưa bóng qua hai chân thủ môn Malaysia.

Bàn thắng sớm của Beto giúp Indonesia thêm hưng phấn. Các cầu thủ chủ nhà liên tục tổ chức tấn công về phần sân đối thủ.

Malaysia có phần lép vế, nhưng vị không vì thế mà đánh mất vị thế đội á quân Đông Nam Á. Sumareh - cầu thủ gốc châu Phi - được tung vào sân ở phút 36, để tạo cân bằng và tìm kiếm đột biến trong việc triển khai tấn công.

Ngay khi vào sân, Sumareh mang về bàn gỡ cho Malaysia. Nhận cú chọc khe của đồng đội, Sumareh tăng tốc với những bước chạy thanh thoát, vẩy má ngoài chân phải đẳng cấp ở góc hẹp cân bằng tỷ số 1-1.

Thế cân bằng chỉ kéo dài được 2 phút, và Beto tiếp tục là tâm điểm. Nhận đường chuyền từ cánh trái, cầu thủ nhập tịch Brazil khống chế một nhịp, rồi tung cú đá má trong chân phải bên ngoài vòng cấm, hoàn tất siêu phẩm.

Ngay đầu hiệp hai, Indonesia tiếp tục ép sân. Stefano Lilipaly có pha xử lý ngoạn mục, nhưng không thể mang về bàn thắng thứ 3 cho đội nhà.

Trận đấu diễn ra khá sôi động, khi Malaysia đầy quyết tâm tìm bàn gỡ. Nhưng hạn chế của đội khách là để phụ thuộc quá nhiều vào những pha lên bóng của Sumareh.

Malaysia dần giành lại thế trận và duy trì được sự cân bằng. Đội khách khiến Indonesia không còn áp đảo như trước.

{keywords}
Sumareh là người hùng của Malaysia

Phút 65, Malaysia lần thứ hai đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Sau tình huống phạt góc bật ra, Safawi Rasid có khoảng trống chỉnh bóng rồi căng ngang, để Ahmad Syafiq áp sát đánh đầu tung lưới gỡ hòa 2-2.

Sau hơn 70 phút thi đấu, trận đấu bị gián đoạn bởi sự cố đèn.

Sự cố được khắc phục, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Indonesia quyết tìm bàn thắng quyết định, trong khi Malaysia cũng muốn có 3 điểm ngay trên sân khách.

Đúng vào phút bù giờ thứ 7, Malaysia có bàn ấn định chiến thắng 3-2. Sumareh trở thành người hùng của đội đương kim á quân Đông Nam Á, khi ập vào đệm bóng cận thành sau pha căng ngang từ cánh phải.

Một chiến thắng bất ngờ và xứng đáng của Malaysia trước một Indonesia đang cố tìm lại chính mình. Điều này hứa hẹn kịch tính cho bảng G.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu ÁV2 Bảng G
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Malaysia 1 1 0 0 3 2 1 3
2 Thái Lan 1 0 1 0 0 0 0 1
3 Việt Nam 1 0 1 0 0 0 0 1
4 UAE 0 0 0 0 0 0 0 0
5 Indonesia 1 0 0 1 2 3 -1 0

Thiên Thanh