Video highlight U16 Mông Cổ 1-2 U16 Australia:

Đều chịu thất bại trong trận ra quân nên cả U16 Macau và Timor Leste đều nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao. Trận đấu diễn ra cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc với đội hình đẩy cao chơi tấn công của cả hai đội.

Tuy nhiên, chỉ mất ít phút U16 Timor Leste đã chiếm quyền kiểm soát thế trận và cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 8. Từ một pha triển khai tấn công bên cánh trái, bóng được câu vào trung lộ rất thuận lợi cho Alexandro Bahkito Lemos dùng tốc độ thoát xuống dứt điểm trong vòng cấm, mở tỷ số 1-0 cho U16 Timor Leste.

{keywords}
 U16 Timor Leste thắng đậm U16 Macau

Đến phút 39, U16 Timor Leste có bàn nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, bóng đến chân của Willian Quintas Vong và cú sút căng từ ngoài vòng 16m50 của cầu thủ này đã không cho thủ thành U16 Macau cơ hội để cản phá.

Sang hiệp hai, với tâm lý thoải mái sau khi đã dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ U16 Timor Leste tiếp tục nắm thế chủ động trên sân với nhanh chóng nâng tỷ số lên 3-0 chỉ sau 3 phút bóng lăn trở lại. Cầu thủ lập công cho U16 Timor Leste lại là Alexandro Bahkito Lemos.

Phút 55, U16 Macau bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 khi cú trả bóng về cho thủ môn của Fernandes lại biến thành cú đá phản lưới nhà do sự bất cẩn và không hiểu ý nhau của cả hai cầu thủ.

Tuy nhiên điều này cũng không đủ để U16 Macau có thể thay đổi được cục diện. Ở những phút còn lại, việc thể lực sút giảm đã khiến họ không theo kịp các pha lên bóng của U16 Timor Leste và để thủng lưới thêm 3 bàn nữa, lần lượt ở phút 80, 82 và 89. Trận đấu khép lại với chiến thắng đậm 6-1 cho U16 Timor Leste.

Với lợi thế thi đấu muộn hơn một ngày và có điều kiện theo dõi lối chơi của các đối thủ cùng bảng nên không bất ngờ khi U16 Australia nhập cuộc đầy chủ động.

Trong khi đó, U16 Mông Cổ sớm rơi vào thế bị động khi nhận bàn thua ở ngay phút 3 sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm, khiến…..lúng túng đưa bóng vào lưới nhà.

{keywords}
U16 Australia có chiến thắng nhọc nhằn trước U16 Mông Cổ

Vận đen tiếp tục đeo bám U16 Mông Cổ khi họ nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 15 cũng là một tình huống phản lưới. Nỗ lực đánh đầu cản phá đường tạt của Segelic bên phía U16 Australia của hậu vệ Batsuk đã trở thành pha dứt điểm quá khó cho thủ thành đội nhà.

Sang hiệp hai, U16 Australia vẫn nắm quyền chủ động trên sân. Tuy nhiên điều kiện thời tiết khá oi nóng tại Hà Nội buộc các học trò của HLV Trevor Mogan phải giảm tốc độ chơi bóng nhằm dưỡng sức cho các trận đấu kế tiếp.

Đội bóng trẻ xứ chuột túi cũng tạo thêm một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công, trong đó đang tiếc nhất là pha dứt điểm đi chệch khung thành đã bỏ trống của Smyth ở phút 54.

Như một quy luật của bóng đá, việc bỏ lỡ nhiều cơ hội đã khiến U16 Australia phải trả giá bằng bàn thua ở phút 65 khi Shiravjamts Damdindorj tung cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U16 Mông Cổ.

Những phút còn lại, U16 Australia thậm chí đã phải nhờ đến may mắn mới có thể bảo toàn được chiến thắng khi cú sút của Shiravjamts Damdindorj tìm đến đúng xà ngang khung thành thủ môn Ethan Cox ở phút cuối cùng của trận đấu.

Sau ngày thi đấu hôm nay, bàng H có tới 4 đội cùng sở hữu 3 điểm gồm: Việt Nam, Timor Leste, Mông Cổ và Australia. Tuy nhiên, Timor Leste, Mông Cổ đã thi đấu 2 trận trong khi Việt Nam và Australia mới thi đấu 1 trận.

{keywords}
Xếp hạng bảng H

Q.C