Video highlight U18 Australia 2-1 U18 Myanmar (nguồn: VTVCab, Next Sports): 

Trận đấu giữa U18 Myanmar và U18 Australia ngay từ đầu được cho là không cân sức. Thế nhưng thực tế đã chứng minh, lý thuyết không phải lúc nào cũng đúng.

U18 Myanmar đã khiến cho người Úc phải toát mồ hôi hột ở trận đấu này. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, U18 Myanmar đã chơi đôi công sòng phẳng với đối thủ. Và bất ngờ đến ở phút thứ 18, sau tình huống tấn công cực nhanh, Myanmar có bàn thắng mở tỉ số.

Sau bàn thua, U18 Australia vùng lên tấn công và tạo ra thế trận tốt hơn. Thế nhưng họ không thể khoan thủng được hàng phòng ngự kỷ luật của Myanmar. Phải chờ đến hiệp 2 họ mới có được bàn gỡ. Từ pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm chếch bên cánh phải, thủ thành Myanmar không thể cản phá và tỉ số là 1-1.

Có được bàn gỡ hoà, Australia chơi nhỉnh hơn Myanmar trong những phút tiếp theo. Kết quả là họ có được bàn thắng thứ 2 ở phút 77. Lần này thủ thành của Myanmar mắc sai lầm phán đoán điểm rơi không tốt.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Như vậy Australia và Malaysia sẽ đá trận chung kết giải U18 Đông Nam Á.

Đối thủ của U18 Australia ở chung kết giải U18 Đông Nam Á là U18 Malaysia sau khi họ đánh bại U18 Indonesia với tỷ số 4-3 trong 120 phút nghẹt thở và kịch tính.

Ghi bàn:

U18 Myanmar: La Min Htwe (18')

U18 Australia: Brook (56'), Trewin (76')

Q.C