Ngày 16/10/2020, UBND Thành phố Hà Nội, VMA và công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) chính thức thông báo hủy chặng đua xe công thức 1 tại Việt Nam năm 2020 sau nhiều thảo luận với Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1.

Trước đó, chặng đua F1 Việt Nam dự kiến tổ chức từ ngày 3-5/4, tuy nhiên đã phải hoãn vì dịch Covid-19. BTC ra thông báo về việc tiếp tục phối hợp, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện.

{keywords}
Chặng F1 Hà Nội huỷ vì dịch Covid-19

Trong hơn 40 ngày qua, Việt Nam chưa có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, tuy nhiên BTC vẫn quyết định huỷ chặng đua tại Hà Nội khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới.

Với công bố này, tổng số chặng đua công thức 1 bị hủy do đại dịch Covid-19 trong giải đua năm 2020 là 13 chặng, gồm: Australia, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật, Mỹ, Mexico, Brazil và Việt Nam.

Tổng số chặng đua được tổ chức trong mùa giải năm nay là 17 chặng, trong đó hầu hết các chặng đã diễn ra đều theo hình thức không có khán giả.

"Đây là một quyết định rất khó khăn nhưng là giải pháp duy nhất sau khi cân nhắc kỹ lưỡng trên các tiêu chí về sự an toàn cũng như tính hiệu quả của chặng đua", đại diện BTC chặng đua F1 Việt Nam cho biết.

Liên quan đến việc hoàn trả vé, BTC sẽ liên hệ với người mua để hướng dẫn chi tiết các thủ tục.

Bằng Lăng