Công bố hôm nay, giải golf Lexus Challenge 2022 do Hiệp Hội Golf Vietnam (VGA) tổ chức chính thức khởi tranh từ ngày 08/03 - 11/03 tại sân Tràng An Golf & Country Club (Ninh Bình) quy tụ 134 golfer. Số lượng golfer này là kỷ lục trong các giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam, trong đó có 105 golfer nam, 11 golfer nữ.

{keywords}
Trương Chí Quân là một ứng cử viên cho danh hiệu vô địch

Theo BTC, giải đấu đã quy tụ hầu hết dàn sao của làng golf Việt Nam, trong đó có nhiều tay golf từng đứng thứ hạng cao tại các giải đấu trước của VGA Tour như: Trương Chí Quân, Đỗ Hồng Giang, Nguyễn Hữu Quyết, Park Sang Ho, Kim Woo Jin….

Ngoài ra, một loạt gương trẻ triển vọng trong làng golf Việt như Nguyễn Anh Minh, Trần Lam, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng đều tranh tài, nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm, chuyên môn cho mục tiêu SEA Games 31.

Tại bảng nữ, lần đầu tiên tổ chức quy tụ 14 nữ golfer, với sự tham gia của một số gương mặt trẻ là Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An cũng rất đáng trông đợi. Với các golfer nghiệp dư, tiêu chí mức Handicap Index giảm còn 5.0 đảm bảo cho những màn trình diễn và so tài gay cấn giữa 134 người chơi. Để chạm tay vào chiếc cúp vô địch, các golfer sẽ phải vượt qua 04 vòng thi đấu đầy thách thức.

{keywords}
Điều kiện thi đấu rất lý tưởng cho các golfer tranh tài

Diễn ra ở sân golf 18 hố Tràng An Golf & Country Club (par 72) tọa lạc giữa rừng thông với thiết kế bám sát địa hình tự nhiên và duy trì cảnh sắc hoang sơ, điều này tạo cho golfer cảm giác chinh phục thiên nhiên hùng vĩ. 134 golfer tranh tài trên sân Champion tiêu chuẩn thi đấu dài 7074 yards - Par 72 với 2 hồ nước, 5 dòng suối và 98 bunkers. 

Phía BTC duy trì các tiêu chuẩn quốc tế về cả công tác tổ chức lẫn chuyên môn. Trong đó, có đến 6 trọng tài Level 3 tham gia điều hành, đảm bảo chất lượng công tác kỹ thuật cao nhất cho giải đấu. Ngoài ra, giải áp dụng luật quốc tế mới nhất, trong đó nổi bật nhất là việc golfer nghiệp dư được quyền nhận tiền thưởng không quá 23 triệu đồng. 

{keywords}
Ngoài 270 triệu đồng tiền thưởng, nhà vô địch còn nhận chiếc cúp danh giá này

Do dịch Covid-19 còn phức tạp nên toàn bộ giải đấu đều được tổ chức theo phương án "bong bóng", trong đó trước khi tranh tài, golfer phải có kết quả PCR âm tính trong vòng 72 giờ...

Với tổng giá trị tiền thưởng lên tới 1,6 tỷ đồng, nhà vô địch Lexus Challenge 2022 ẵm 270 triệu đồng tiền thưởng, trong khi Á quân nhận 157,5 triệu đồng; các golfer vượt qua nhát cắt lọt vào top 40 và hoà nhận được 13,8 triệu đồng.

H.Khúc

Scheffler đăng quang kịch tính ở Arnold Palmer

Scheffler đăng quang kịch tính ở Arnold Palmer

Với 72 gậy trong ngày thi đấu chung kết, Scottie Scheffler đăng quang kỳ diệu ở Arnold Palmer Invitational và có danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp.

Ánh Viên: Tôi muốn sống cuộc sống bình thường

Ánh Viên: Tôi muốn sống cuộc sống bình thường

Ánh Viên cảm thấy rất thoải mái sau khi quyết định chia tay đội tuyển quốc gia, không tham dự SEA Games 31 trên sân nhà.