Xem highlights Alexander Zverev 2-3 Dominic Thiem

Trên hành trình tiến vào trận chung kết US Open 2020, cả Dominic Thiem và Alexander Zverev đều không bị Djokovic, Nadal hay Federer cản đường.

Với tay vợt người Áo, thì đây là trận chung kết Grand Slam thứ 4 trong sự nghiệp nhưng chưa một lần lên ngôi. Trong khi đó, Zverev có trận chung kết US Open và Grand Slam đầu tiên.

{keywords}
Dominic Thiem thắng ngược Alexander Zverev đầy ngoạn mục

Zverev bẻ break đầu tiên ở ván 3 trước khi thắng set 1 với tỷ số 6-2 bằng một cú ace. Bước sang set 2, tay vợt người Đức tiếp tục tận dụng sai lầm của Thiem khi liên tục đánh hỏng. Zverev lại có break ở ván 3 và khép lại set đấu với tỷ số 6-4.

Không hề nao núng dù để thua 2 set đầu tiên, Thiem như bừng tỉnh và trở lại đầy mạnh mẽ trong set 3. Zverev đánh hỏng ba lần ở ván 10, tạo cơ hội để đối thủ bên kia lưới bẻ break và đoạt set 3 với tỷ số 6-4.

Bước vào set thứ 4, Zverev có một cú thuận tay không qua lưới giúp Thiem thắng 6-3 và san bằng tỷ số 2-2.

Trong tình thế không còn gì để mất, hai tay vợt đã tạo ra thế trận giằng co, gay cấn đầy hấp dẫn trong set đấu quyết định.

{keywords}
Thiem lần đầu có danh hiệu US Open và Grand Slam

Chức vô địch đơn nam Mỹ mở rộng phải định đoạt trong loạt tie-break và dù Zverev có mini-break trước, từ chỗ dẫn 2-0 Zverev đã bị Thiem dẫn 4-6. Zverev vẫn gỡ hòa 6-6, nhưng Thiem có một cú thuận tay passing winner trước khi Zverev đánh hỏng một cú trái tay.

Thắng 8-6 trong loạt tie-break quyết định trong set 5, Dominic Thiem chung cuộc thắng 6-2, 6-4, 4-6, 3-6, 6-7 (6-8) sau 4 giờ 5 phút để lần đầu tiên đoạt chức vô địch US Open.

Không chỉ vậy, lên ngôi trên đất Mỹ cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt người Áo.

Một số hình ảnh trận chung kết đơn nam US Open 2020:

{keywords}
Alexander Zverev có sự khởi đầu rất tốt khi thắng 2 set 
{keywords}
Tuy nhiên, Dominic Thiem đã trở lại đầy mạnh mẽ để thắng liên tiếp 3 set còn lại
{keywords}
Alexander Zverev chỉ còn biết tự trách mình
{keywords}
Tay vợt người Áo thi đấu lì lợm 
{keywords}
Dominic Thiem không giấu được sự xúc động sau khi trận đấu kết thúc
{keywords}
Lần đầu tiên anh vô địch US Open

Thiên Bình