- Hôm nay (26/4, trận đấu diễn ra lúc 23h30), Maria Sharapova chính thức tái xuất ở Stuttgart Mở rộng trong sự tranh cãi. Vẻ đẹp và thương hiệu đã đưa “Búp bê nga” trở lại.

Trở lại trong sự tranh cãi

Quyết định đã được đưa ra, sau khi án phạt cấm thi đấu giảm từ 24 xuống còn 15 tháng, Sharapova đánh dấu sự trở lại của mình bằng việc tham dự giải Stuttgart Mở rộng (Porsche Grand Prix).

BTC giải Stuttgart Mở rộng đã đặc cách cho Sharapova được thi đấu ở thời điểm án phạt của cô vừa hết hiệu lực.

{keywords}

Sharapova tập luyện chăm chỉ trước khi tái xuất

Để hợp thức hóa cơ hội tranh tài của Sharapova, BTC giải đấu ở Đức thậm chí còn lùi trận đánh giữa tay vợt người Nga với đối thủ Roberta Vinci (Italia) xuống 2 ngày so với lễ khai mạc.

“Đó là một trò lố. Hết sức lố bịch. Tôi phải lùi ngày thi đấu. Khi vừa đáp máy bay xuống Stuttgart, tôi mở điện thoải ra và đọc tin nhắn, trận đấu của tôi với Sharapova dời xuống thứ Tư ”, Vinci chia sẻ trên tờ Repubblica.

“Tôi tính quay lại Italia nghỉ ngơi, vì phải chờ đến 4 ngày mới thi đấu. Nhưng rồi tôi quyết định ở lại”.

Agnieszka Radwanska, hạt giống số 7 của giải, và đã bị loại ngay từ vòng 1, cũng phản đối việc đặc cách cho Sharapova trở lại thi đấu.

Trong số các tay vợt nữ nổi tiếng, Caroline Wozniacki cũng không đồng tình với quyết định của BTC Stuttgart Mở rộng.

Ngược lại, cũng có nhiều người ủng hộ điều này. Đáng chú ý, BTC giải Madrid Mở rộng và Roma Mở rộng đồng loạt ra quyết định đặc cách thi đấu cho Sharapova.

Giá trị của Sharapova

“Cô ấy không xứng đáng bị phạt thêm nữa. Bản thân tôi từng rất sốc, nhưng tôi tin đã đến lúc chúng ta tha thứ và cho cô ấy cơ hội”, huyền thoại Kim Clijsters ủng hộ Sharapova.

Liệu BTC Stuttgart Mở rộng có ủng hộ Sharapova như cách mà Clijsters nhắc đến?

Có lẽ không. Stuttgart Mở rộng không thuộc những giải đấu danh giá nhất trong hệ thống quần vợt WTA Tour.

{keywords}

Roberta Vinci không ủng hộ đặc cách cho Sharapova trở lại, và xem đây là một sự kiện truyền thông

Việc đặc cách cho Sharapova thi đấu đã giúp giải đấu này tạo được sức hút truyền thông lớn nhất trong nhiều năm qua.

Chỉ riêng hình ảnh Sharapova có mặt trên biển quảng cáo và trang chủ của giải đấu đã tạo được cú hích rất lớn, về mặt thương mại cũng như sức hấp dẫn với khán giả.

Các tờ báo, tạp chí và truyền hình vào cuộc để phân tích về sự kiện. Người hâm mộ thì bàn tán một cách háo hức.

“Một sự kiện lớn. Tôi thực sự kinh ngạc về điều này, một sự kiện truyền thông đặc biệt”, tay vợt Roberta Vinci nhấn mạnh. “Nhiều ngày liền, người ta nói về cô ấy, nói về giải đấu. Rồi họ nói về tôi. Ban đầu, tôi không hào hứng, nhưng giờ thì cảm thấy tự hào”.

Giải Stuttgart Mở rộng được tài trợ bởi Porsche. Mà đây lại là một trong những nhà tài trợ lớn nhất của Sharapova.

Sau sự cố dính doping và nhận án kỷ luật, Sharapova bị Porsche tạm dừng chứ không hủy hợp đồng. Đặc cách cho tay vợt 30 tuổi người Nga tham dự giải đấu là cách quảng bá tốt nhất, trước khi Porsche nối lại hợp đồng tài trợ với cô.

{keywords}

Trong thời gian không thi đấu, Sharapova thành công với kinh doanh

Quyền của người đẹp

Trong thời gian bị cấm thi đấu, Sharapova thực tế vẫn là một trong những tay vợt được quan tâm nhất.

Sharapova cùng với Serena Williams chỉ là 2 nhân vật nữ có mặt trong top 100 VĐV có thu nhập cao nhất 2016, theo tạp chí danh tiếng Forbes.

Serena xếp thứ 40 với 28,9 triệu USD. Đấy là cô nhờ rất nhiều vào những chiến thắng và tiền thưởng. Trong khi đó, Sharapova xếp hạng 88 thế giới, với mức thu nhập 21,9 triệu USD.

Điều này cho thấy thương hiệu của “Búp bê Nga” lớn như thế nào. Trong thời gian bị cấm thi đấu, Maria sử dụng danh tiếng của mình để kinh doanh, và phát triển ngoạn mục thương hiệu chocolate của mình, Sugarpova.

Dự kiến, chỉ sau một năm nữa, đến năm 2018, thương hiệu Sugarpova có thể mang về cho Sharapova 20 triệu USD.

Đã đẹp còn giỏi, lại có thương hiệu lớn, Sharapova trở lại thi đấu là đúng. Người đẹp thường có quyền và lợi ích đặc biệt, nên đừng tranh cãi làm gì!

Đại Phong