Xem video màn ngược dòng kinh điển của Trần Quyết Chiến trước Cho Myung Woo trong trận chung kết Carom 3 băng châu Á:

Sau khi giành chiến thắng trước người đồng hương Đỗ Nguyễn Trung Hậu ở bán kết với tỉ số 40-29 chỉ sau 14 lượt cơ, Trần Quyết Chiến bước vào trận tranh ngôi vô địch với thần đồng số 1 của bi-a thế giới người Hàn Quốc, Cho Myung Woo.

Trần Quyết Chiến nhập cuộc rất tự tin và sớm dẫn trước đối thủ 7-3 sau 2 lượt cơ đầu. Tuy nhiên, đương kim vô địch Carom 3 băng Hàn Quốc cũng sớm chứng tỏ được đẳng cấp ở lượt cơ thứ 3 khi ghi liền 13 điểm để dẫn ngược lại 16-11 và duy trì được khoảng cách 4 điểm 20-16 với Quyết Chiến trước khi hiệp 1 khép lại.  

{keywords}
Trần Quyết Chiến trên bục giành cho người đăng quang

Bước sang hiệp 2, Cho Myung Woo ghi liền một mạch 18 điểm để dẫn trước Quyết Chiến với khoảng cách rất xa, 38-22. Những tưởng cơ thủ 21 tuổi xứ sở Kim chi cầm chắc chiến thắng trong tay thì cũng là lúc Quyết Chiến đã tạo nên màn ngược dòng kinh điển nhất trong lịch sử giải bi-a vô địch châu Á.

Quyết Chiến càng thi đấu càng tự tin và ăn một liền 9 điểm để dần áp sát đối thủ. Trước áp mà tay cơ số 1 Việt Nam, Cho Myung Woo mắc nhiều lỗi, thậm chí có tới 5 đường cơ không thể ghi điểm. 

Không bỏ lỡ cơ hội này, Quyết Chiến bứt lên giành điểm 39 rồi 40, xen kẽ đó là lượt cơ hỏng của Cho Myung Woo. Quyết Chiến giành chiến thắng 40-38 sau 21 lượt cơ và trở thành nhà vô địch Carom 3 băng châu Á 2019. 

{keywords}
Trần Quyết Chiến ăn mừng chức vô địch vô địch carom 3 băng châu Á

Với chức vô địch này, Quyết Chiến bỏ túi số tiền thưởng 4.000 USD cùng 80 điểm cộng trên BXH bi-a thế giới. Nhiều khả năng, "vua bi-a Việt" sẽ lọt vào top 3 thế giới khi bảng xếp hạng được cập nhật.

Trước đó ở nội dung Carom 1 băng, người đồng đội Mã Minh Cẩm đã giành chiến thắng cũng trước một cơ thủ người Hàn Quốc ở chung kết.

Như vậy, đội tuyển billiards Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc để độc chiếm hai chức vô địch 1 băng và 3 băng tại giải vô địch châu Á 2019.  

Vĩnh Tường