Highlights Grand Prix Áo 2019:

Đường đua Spielberg ở nước Áo đánh dấu một trong những chặng hấp dẫn nhất mùa giải F1 2019, với chiến thắng của Max Verstappen.

Xuất phát không thực sự tốt, và những vòng đầu phong độ của Verstappen khá bình thường.

{keywords}
Verstappen chấm dứt chuỗi 8 chặng thắng liên tiếp của các tay đua Mercedes

Sự hấp dẫn và kịch tính đến từ khi Verstappen vào pit. Kể từ thời điểm đó, anh thực hiện những vòng đua bứt phá ngoạn mục.

Đầu tiên, tay đua người Hà Lan vượt qua Valterri Bottas ở vòng 56, và tấn công vị trí dẫn đầu của Charles Leclerc.

Một cuộc chiến thú vị trên từng đoạn đua. Verstappen liên tục thu hẹp khoảng cách với Leclerc, dù có thời điểm bị bỏ rất xa.

Đến vòng thứ 70, trong 71 vòng đua, Verstappen thực hiện cú vượt tạo nên va chạm, khiến cho đối phương lệch khỏi đường đua, để rồi cán đích ở vị trí đầu tiên.

Ủy ban kỷ luật FIA (Liên đoàn Ô tô thế giới) đã theo dõi băng ghi hình, để đưa quyết định cuối cùng về tình huống va chạm.

Mặc dù vậy, kết luận vẫn chưa được đưa ra, và Verstappen tạm thời được trao danh hiệu chiến thắng chặng Grand Prix Áo. Kết quả tạm thời chưa được công bố.

Như vậy, Verstappen đã chấm dứt chuỗi 8 chặng thắng liên tiếp của các tay đua Mercedes. Trong đó, có 6 lần người về nhất là Lewis Hamilton.

Ở Grand Prix Áo, Hamilton gặp vấn đề từ ngày đua phân hạng, khi bị xử phạt xuất phát từ thứ 2 xuống thứ 4.

Trong cuộc đua chính thức, sau khi xuất phát khá tốt và thi đấu ổn định, Hamilton gặp rắc rối khi dừng pit đến 11 giây ở vòng 31. Ngoài thay lốp, anh buộc phải thay cánh gió trước.

Mọi chuyện không được như ý muốn, và Hamilton còn bị Sebastian Vettel - người có 2 lần vào pit, đánh bại ở vòng 70 để rồi chỉ về thứ 5.

So với Hamilton, kết thúc trên bục podium với vị trí thứ 3 là một thành công của người đồng đội Bottas.

Trong khi đó, Vettel có chặng đua khá ổn, xuất phát thứ 9, hai lần vào pit (lần đầu gặp trục trặc trong khâu kỹ thuật), và xếp thứ 4 chung cuộc.

Ngược lại, Leclerc đã không thể mang về chiến thắng cho Ferrari. Lần thứ 2 trong mùa giải tay đua người Monaco xuất phát đầu (trước đó là ở Bahrain), nhưng không thể thắng chặng.

Chặng đua thứ 10 trong mùa giải diễn ra tại Anh, vào ngày 14/7.

{keywords}
Kết quả chặng Grand Prix Áo

TT