- Từ ngày 14-19/2 tới, tại NTĐ Nguyễn Du (TP.HCM) "vợ chồng son" Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ cùng ra quân tại giải cầu lông đồng đội châu Á...

Đây là giải đấu lần đầu tiên được Liên đoàn cầu lông châu Á tổ chức, và Việt Nam đã được chọn là nước chủ nhà của giải đấu quy tụ 13 quốc gia có phong trào mạnh của châu lục.

{keywords}
Lễ bốc thăm

BTC tiến hành bốc thăm chia bảng cho 13 đội, chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đầu bảng vào tứ kết. Đội Việt Nam rơi vào bảng C cùng với Nhật Bản, Thái Lan, Philippines.

Thành phần đội tuyển Việt Nam quy tụ tất cả các tay vợt mạnh nhất hiện nay với đôi vợ chồng vừa mới cưới cách đây 1 tháng Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang làm chủ lực.

Giải đấu do Robot là nhà tài trợ chính sẽ xác định thắng thua thông qua 5 trận giữa các quốc gia gồm trận đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Cũng theo BTC cho biết, ngoài trọng tài làm việc trên sân, lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ đưa vào sử dụng hệ thống “mắt thần” như trong quần vợt để xác định những tình huống nhạy cảm.

M.A