Pha phản lưới nhà ngay ở phút thứ 8 của Denis Zakaria đã đưa Tây Ban Nha vượt lên, nhưng Xherdan Shaqiri đã đưa trận trận tứ kết 1 về vạch xuất phát ở giữa hiệp 2.

{keywords}
Nụ cười hạnh phúc của Luis Enrique sau khi Tây Ban Nha lấy vé bán kết EURO 2020

Phút 77, Thụy Sĩ chỉ còn 10 người sau chiếc thẻ đỏ dành cho Remo Freuler. Tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng không tận dụng được lợi thế này trong thời gian còn lại của 90 phút thi đấu chính thức ở tứ kết 1 EURO 2020.

Trong 30 phút của 2 hiệp phụ, đội bóng của HLV Luis Enrique cũng đã bỏ lỡ một loạt cơ hội, trước khi vỡ òa niềm vui thắng 3-1 ở loạt loạt đấu 11m.

Sau trận đấu, HLV Luis Enrique cho hay: “Về loạt đấu penalty, tôi bình tĩnh. Một khi các cầu thủ quyết định ai là những người thực hiện loạt đấu, tất cả chúng tôi đều tin tưởng vào họ cùng Unai Simon. Vì vậy, tất cả những gì bạn có thể làm là chờ xem.

Tôi đã nói với các cầu thủ rằng, hãy tận hưởng khoảnh khắc này nhiều nhất có thể. Chúng tôi đã khởi đầu không tốt (Sergio Busquets sút trúng cột dọc quả pen đầu tiên) nhưng các cầu thủ đã có thể xoay chuyển tình thế”.

Vì thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha nói thêm về loạt đấu súng: “Mọi người nói đó là trò may rủi, nhưng không hẳn vậy. Điều đó còn phụ thuộc vào khả năng đối phó với áp lục, tài năng của thủ môn và khi nó đi theo cách của bạn, thực sự rất tuyệt vời”.

{keywords}
HLV Enrique đặc biệt tin tưởng vào tài bắt pen của thủ thành Unai Simon

Khi được hỏi liệu có khích lệ Simon rằng, anh có thể là người hùng cho đội bóng, Enrique đáp: “Tôi đã chứng kiến Unai Simon cản phá nhiều quả phạt đền cho Athletic Bilbao. Tôi đã đã bảo cậu ấy gây áp lực lên đối thủ, nhưng tôi hoàn toàn thoải mái và tin tưởng vào mọi thứ xảy ra”.

Luis Enrique cho hay thêm, sau khi lấy vé vào bán kết thì giờ đây Tây Ban Nha có thể bắt đầu nghĩ đến việc chiến thắng danh hiệu châu Âu lần thứ 4: “Tôi có nói, Tây Ban Nha là 1 trong 8 đội có cơ hội chiến thắng danh hiệu nhưng điều đó phụ thuộc vào màn trình diễn của đội.

Giờ chúng tôi ở vòng 4 đội mạnh nhất, điều đó thật tuyệt vời và đáng tự hào. Sẽ là nực cười nếu vào đến vòng này rồi mà bạn không nghĩ đến việc tiến xa hơn nữa, đi đến trận chung kết và chinh phục nó”.

L.H

Nhận định Ukraine vs Anh: Khi Tam sư đi săn

Nhận định Ukraine vs Anh: Khi Tam sư đi săn

Với tinh thần lên cao, cùng sự vượt trội về nhân sự, Anh có tham vọng vượt qua Ukraine để vào bán kết EURO sau 25 năm.

 

Chuyên gia chọn kèo Ukraine vs Anh: Đổ xô chọn 2-0

Chuyên gia chọn kèo Ukraine vs Anh: Đổ xô chọn 2-0

Có 12/13 chuyên gia cược Anh thắng Ukraine, với 9 người cùng chọn tỷ số 2-0 từ kết 4 EURO 2020 lúc 2h ngày 4/7. Duy nhất 1 người đi ngược lại số đông.

Kèo CH Séc vs Đan Mạch: Sức mạnh Bắc Âu

Kèo CH Séc vs Đan Mạch: Sức mạnh Bắc Âu

Đan Mạch nhỉnh hơn so với CH Séc, và đại diện Bắc Âu đứng trước cơ hội lớn để giành chiếc vé vào bán kết EURO 2020.

Kết quả bóng đá hôm nay 3/7: Hấp dẫn tứ kết EURO 2020

Kết quả bóng đá hôm nay 3/7: Hấp dẫn tứ kết EURO 2020

Kết quả bóng đá hôm nay 3/7 - Cập nhật kết quả các trận đấu bóng đá tại VCK EURO 2020, vòng bảng AFC Champions League, Tứ kết Copa America.

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 3/7

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 3/7

Lịch thi đấu EURO 2020 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất lịch thi đấu bóng đá EURO năm 2021 hôm nay ngày 3/7.

Euro 2020

Toàn cảnh Euro 2020

Tin tức mới nhất giải vô đich bóng đá châu Âu Euro năm 2021. Thể Thao VietNamnet cập nhật nhanh nhất lịch thi đấu, bảng xếp hạng và kết quả từng trận đấu.