Bỉ khao khát danh hiệu đầu tiên trong lịch sử. Bồ Đào Nha nuôi mộng bảo vệ danh hiệu vô địch EURO. Ở Sevilla (Tây Ban Nha), chỉ có một kẻ đạt được giấc mơ.

Lực lượng

Bỉ bước vào giai đoạn knock-out mà không có Castagne và Chadli vì chấn thương. Dù vậy, đây không phải vấn đề lớn với Quỷ đỏ.

{keywords}
Bỉ và Bồ Đào Nha quyết chiến lấy vé tứ kết

Những trụ cột trong tay HLV Roberto Martinez như Eden Hazard, De Bruyne đều ở tình trạng tốt nhất.

Bồ Đào Nha có khả năng một lần nữa không để Bruno Fernandes đá chính. Renato Sanches và Moutinho mang đến sự cân bằng cao hơn cho đội hình.

Phong độ và đối đầu

Bỉ có thành tích toàn thắng vòng bảng và chỉ nhận 1 bàn thua. Quỷ đỏ bất bại 12 trận liên tiếp, với 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất.

Bồ Đào Nha thắng 2, hòa 2 và thua 1 trong 5 trận vừa qua. Riêng 2 trận gần nhất, đội quân của HLV Fernando Santos nhận đến 6 bàn thua.

Trong quá khứ, Bỉ thắng 5 và thua 6 khi đối đầu Bồ Đào Nha. Có 7 cuộc chiến kết thúc với tỷ số hòa.

Bồ Đào Nha không thua trước Bỉ trong 5 trận gần nhất (3 thắng).

Chiến thuật

Bỉ duy trì lối đá 3-4-2-1. Eden Hazard và Carrasco đá lùi sau Lukaku, còn De Bruyne hoạt động trung tâm hàng tiền vệ. Meunier và Thorgan Hazard là những nhân tố tạo cơ động ở hai cánh.

Bồ Đào Nha chọn lối đá như trận gặp Pháp, với bộ khung 4-3-3. Renato Sanches đóng vai trò quan trọng ở giữa sân, trong khi Moutinho thay Bruno Fernandes điều tiết bóng và tổ chức phản công.

Nhận định

Ở Sevilla, Bỉ và Bồ Đào Nha đều thận trọng. Trong đó, Fernando Santos chọn giải pháp như từng sử dụng ở Pháp cách nay 5 năm, với sự thực dụng được ưu tiên tối đa.

Một màn so tài giữa Lukaku với Ronaldo, như vừa diễn ra ở Serie A. Trận đấu khó định đoạt trong 90 phút.

Đội hình dự kiến:

Bỉ (3-4-2-1): Courtois; Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, T. Hazard; Carrasco, Lukaku, E. Hazard

Bồ Đào Nha (4-3-3): Rui Patricio; Nelson Semedo, Ruben Dias, Pepe, Guerreiro; Palhinha, Renato Sanches, Moutinho; Bernardo Silva, Ronaldo, Diogo Jota.

Kim Ngọc

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 27/6

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 27/6

Lịch thi đấu EURO 2020 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất lịch thi đấu bóng đá EURO năm 2021 hôm nay ngày 27/6.

Kết quả bóng đá EURO hôm nay 27/6

Kết quả bóng đá EURO hôm nay 27/6

Kết quả Euro 2021 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất kết quả bóng đá Euro 2021 hôm nay ngày 27/6.