Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Pháp: Thư hùng đỉnh cao

Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Pháp: Thư hùng đỉnh cao

VietNamNet trực tiếp bóng đá giữa Bồ Đào Nha vs Pháp, thuộc bảng F EURO 2020, lúc 2h ngày 24/6 trên sân Puskas Arena.

Pháp chưa đá lượt trận thứ 3 đã chắc chắn có vé vòng 1/8 EURO 2020. Nhưng HLV Didier Deschamps vẫn cần sự thể hiện tốt nhất của các cầu thủ, sau 2 lượt đầu nhạt nhòa.

Trong trường hợp Hungary không thắng Đức, Bồ Đào Nha vẫn đi tiếp nếu thua không quá 2 bàn (khi ấy, họ chắc chắn xếp trên Ukraine và Phần Lan trong các đội hạng 3 có thành tích tốt nhất). Dù vậy, nhà ĐKVĐ châu Âu muốn tự quyết định vận mệnh của mình.

{keywords}
Bồ Đào Nha và Pháp hứa hẹn cuộc chiến rực lửa ở Hungary

Lực lượng

Bồ Đào Nha không gặp vấn đề nào về nhân sự. HLV Fernando Santos có khả năng đưa Renato Sanches vào đội hình xuất phát để tăng cường sức chiến đấu ở giữa sân.

Pháp không có Ousmane Dembele, nhưng đây chỉ là giải pháp dự bị của HLV Deschamps. Jules Kounde hứa hẹn được trao cơ hội ở hàng thủ, trong khi Tolisso thay Rabiot ở giữa sân.

Phong độ và đối đầu

Sau 7 trận bất bại, Bồ Đào Nha vừa thua trận đầu tiên. Nhà ĐKVĐ EURO ghi bàn 7 trong 8 trận gần nhất. 6 trong số này họ ghi từ 2 bàn trở lên.

Pháp bất bại 9 trận liên tiếp, kể từ trận giao hữa thua Phần Lan 0-2. Trong 6 trận gần nhất, Les Bleus có 5 trận giữ sạch lưới.

Bồ Đào Nha thắng 6, thua 19 và hòa 2 trong các trận gặp Pháp. Trong 13 trận gần nhất, họ thắng 1 và thua 11 trước Les Bleus.

Chiến thuật

Sau trận thua Đức, Fernando Santos - được ví von "tài xế xe buýt" - chuyển sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3. Bruno Fernandes dù gây thất vọng nhưng vẫn có chỗ, trong khi Renato Sanches giúp tăng cơ bắp.

Pháp không thay đổi nhiều về lối chơi, khi sơ đồ 4-3-3 được giữ nguyên. Kounde đá hậu vệ phải nên khả năng tấn công giảm ít nhiều so với Pavard. Dù vậy, bộ ba tấn công Griezmann, Benzema, Mbappe sẽ tạo áp lực lớn cho Bồ Đào Nha.

Nhận định

Pháp rất thoải mái về tâm lý. Các cầu thủ Les Bleus chủ động tấn công để tìm cảm giác bóng tốt nhất, đặc biệt là Benzema và Mbappe. Trong cuộc chiến ở Budapest (Hungary), Bruno Fernandes có thể là điểm yếu khiến Bồ Đào Nha bất lợi.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha (4-3-3): Rui Patricio; Nelson Semedo, Ruben Dias, Pepe, Guerreiro; Danilo, Renato Sanches, Bruno Fernandes; Bernardo Silva, Ronaldo, Diogo Jota.

Pháp (4-3-3): Lloris; Kounde, Varane, Kimpembe, Hernandez; Pogba, Kante, Tolisso; Griezmann, Benzema, Mbappe.

Thiên Thanh

Kịch bản 'điên rồ' bảng F: Bồ Đào Nha bị loại với điều này

Kịch bản 'điên rồ' bảng F: Bồ Đào Nha bị loại với điều này

Nhà ĐKVĐ dù vẫn nắm trong tay quyền tự quyết nhưng Bồ Đào Nha vẫn có thể trở thành cựu vương theo kịch bản mà ít ai ngờ tới.

EURO 2020: Xác định 12 đội đi tiếp, 2 cặp đấu ở vòng knock-out

EURO 2020: Xác định 12 đội đi tiếp, 2 cặp đấu ở vòng knock-out

Lượt trận cuối bảng D khép lại đã xác định được 12 đội giành vé vào vòng 1/8, trong đó có 2 cặp đấu đầu tiên được gọi tên.

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 23/6

Lịch thi đấu bóng đá EURO hôm nay 23/6

Lịch thi đấu EURO 2020 - VietNamNet cập nhật sớm và chính xác nhất lịch thi đấu bóng đá EURO năm 2021 hôm nay ngày 23/6.