Maradona và chuyện tình sét đánh với Villafane

Sự nghiệp chuyên nghiệp của Diego Maradona khởi đầu từ rất sớm. Trận đầu tiên của ông diễn ra 10 ngày trước khi bước vào sinh nhật tuổi 16.

{keywords}
Maradona và Claudia Villafane yêu từ rất sớm

Đồng thời, Maradona vĩ đại cũng yêu rất sớm. Câu chuyện bắt đầu năm 1977, khi Diego gặp Claudia Villafane - một thiếu nữ vừa tròn 15 tuổi.

Một câu chuyện tình sét đánh giữa những trái tim trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê phiêu lưu.

Năm 1978, Maradona là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất giải VĐQG Argentina. Ông trở thành chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Metropolitano 1978.

Đang lúc thăng hoa và yêu đương ngọt ngào, Diego bị HLV Cesar Luis Menotti loại khỏi danh sách Argentina dự World Cup 1978 trên sân nhà. Đây là giải đấu ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển xứ tango vô địch thế giới.

Maradona rất thất vọng, và thể hiện sự bất mãn trong thời gian dài sau đó. Ông dần xung đột với HLV Menotti, vì cho rằng bản thân bị loại vì vấn đề cá nhân.

Menotti giải thích, Diego không được gọi cho World Cup đơn giản là vì còn quá trẻ.

Claudia Villafane động viên Maradona, để người tình hướng đến tương lai tươi sáng hơn.

Khi Claudia bước sang tuổi 17, hai người quyết định sống cùng nhau như cặp vợ chồng.

Ngày ấy, Diego là một hiện tượng không chỉ với bóng đá Argentina, nên Villafane rất được ngưỡng mộ.

Năm 1982, khi Maradona bắt đầu hành trình chinh phục châu Âu, Villafane cũng theo bước người yêu. Họ sống cùng nhau từ Tây Ban Nha đến Italy, trong thời gian "Cậu bé vàng" khoác áo Barcelona, Napoli và Sevilla.

{keywords}
Maradona và Villafane trong lễ kết hôn xa hoa

Diego và Claudia trở thành cặp đôi thiên thần trong mắt người hâm mộ bóng đá, nhất là CĐV Napoli - nơi ông thi đấu 1984-1991. Cũng trong thời gian đầu ở châu Âu, họ tính đến chuyện có con.

Đám cưới xa hoa và bê bối tình ái

Trong thời gian mang thai đầu lòng Dalma Nerea (sinh tháng 4/1987), Villafane phát hiện Maradona có con riêng với Cristiana Sinagra - một người phụ nữ Italy - khi tình cờ xem tivi.

Maradona chối bay mọi chuyện, và không thừa nhận cậu con trai được đặt tên giống ông Diego Armando Maradona Junior (phải 30 năm sau, "Cậu bé vàng" mới thừa nhận).

Hai năm sau khi Dalma chào đời, cặp vợ chồng đón thêm cô con gái Gianinna Dinorah.

Ngày 7/11/1989, sau hơn một thập niên sống chung và có với nhau hai con, cặp tình nhân làm lễ cưới. Một tiệc cưới xa hoa, được truyền hình trực tiếp độc quyền tại Luna Park (thủ đô Buenos Aires) - trung tâm hoạt động văn hòa và thể thao nổi tiếng, được Argentina công nhận di tích lịch sử quốc gia năm 2007.

Chiếc váy cưới của Claudia rất đặc biệt, sản phẩm của nhà thiết kế tài ba Elsa Serrano, được đính 800 viên pha lê đá, 1.500 viên đá quý, và 5kg hạt pha lê từ Pháp.

{keywords}
Claudia, Veronica Ojeda và Rocio Oliva, những phụ nữ trong cuộc đời mà Maradona công khai

Tuy nhiên, không lâu sau khi kết hôn, giữa hai người có rất nhiều vướng mắc phát sinh.

Gần như mọi rắc rối đều xuất phát từ Maradona. Ông bị chỉ trích trăng hoa, hay ngoại tình và dính đến cả ma túy, cũng như một số vướng mắc pháp lý.

Trong một thời gian dài, Villafane chấp nhận những tật xấu của "Pelusa" (biệt danh mà người thân vẫn gọi Maradona, vì mái tóc của ông).

Đến năm 1998, Claudia quyết định nộp đơn li dị, với lý do Maradona từ bỏ gia đình. Sau 14 năm làm vợ chồng, cuộc hôn nhân của họ chấm dứt vào năm 2003.

Không dừng lại ở câu chuyện li dị, mà hai người còn kéo nhau ra tòa, liên quan đến tài chính. Tranh cãi Maradona - Villafane khiến nhiều quốc gia mở các cuộc điều tra liên quan đến tài chính của ông.

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ, Maradona trải qua hai cuộc tình khác mà ông công khai chính thức, với Veronica Ojeda và Rocio Oliva.

Đại Phong

Quốc tang Diego Maradona: Tiếc thương và bạo động ở Buenos Aires

Quốc tang Diego Maradona: Tiếc thương và bạo động ở Buenos Aires

Ngay trong ngày đầu tiên của Lễ quốc tang huyền thoại Diego Maradona đã có những sự cố ngoài mong muốn tại Buenos Aires, Argentina.