Nhắc về Rooney luôn gợi đến những thành tích mà anh có cùng MU. Đồng thời, anh cũng là nhân vật chính trong nhiều câu chuyện tình ái và lừa dối vợ.

{keywords}
Thành công của Rooney gắn liền với những bê bối

Thành công đi cùng những scandal

Không nghi ngờ gì, Wayne Rooney là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới thế kỷ 21, và nằm trong số những chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá Anh.

763 trận cấp CLB với 313 bàn thắng, cùng 53 bàn sau 120 lần khoác áo đội tuyển Anh, Rooney giành tổng cộng 16 danh hiệu tập thể khác nhau. Trong đó, có 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League, đều với MU.

Ngoài ra, anh còn có nhiều giải thưởng cá nhân. Hiện tại, Rooney giữ kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh, và cũng là cây săn bàn tốt nhất lịch sử MU (253 bàn).

Sự nghiệp đầy vinh quang của Rooney vừa chính thức khép lại, khi anh tuyên bố treo giày hôm 15/1, với nhiều kỷ lục chắc chắn sẽ còn tồn tại với thời gian.

Bên cạnh những thành công ấn tượng, Rooney cũng rất ồn ào với cuộc sống ngoài sân cỏ.

{keywords}
Rooney là biểu tượng chiến thắng của MU đầu thế kỷ 21

Một cách chính xác hơn, trong những năm chơi bóng đỉnh cao, đi cùng Wayne không hề thiếu scandal tình ái.

Nếu thực hiện cuộc bầu chọn về những ngôi sao có nhiều bê bối nhất từ đầu thế kỷ 21, chắc chắn Rooney phải nằm trong nhóm đầu.

Rooney vốn xuất thân như một võ sĩ quyền anh, và vẫn hay chơi môn thể thao này. Đây có lẽ là nguyên nhân khiến anh dính không ít scandal, cũng như có thói quen bạo lực.

Sir Alex Ferguson và HLV Fabio Capello - người từng dẫn tuyển Anh - nhiều lần đau đầu bởi tính lăng nhăng của Rooney. Nó khiến anh không có được sự tập trung tối đa vào bóng đá.

Tính lăng nhăng khó bỏ

Đầu mùa giải 2017-18, sau khi vừa rời MU trở lại Everton, Rooney bị cảnh sát buộc tội lái xe trong lúc có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

{keywords}
Rooney nổi tiếng lăng nhăng

Từ sự cố này mới lộ ra chuyện Rooney trốn vợ đi cặp kè với người đẹp Laura Simpson.

Lúc này, người vợ Coleen đang mang thai đứa con thứ 4 với Rooney. Điều này khiến anh hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận.

Đáng chú ý, không lâu trước khi diễn ra sự cố này, Wayne thề sống thề chết rằng anh hoàn toàn bỏ thói lăng nhăng, tập trung vào những năm cuối sự nghiệp bóng đá và dành thời gian chăm sóc gia đình.

Chính vì thế, khi chuyện với người đẹp Laura Simpson lộ ra, Coleen tháo nhẫn cưới, bỏ về nhà mẹ đẻ như một cách trừng phạt Rooney.

Vậy mà sau đó không lâu, khi chuyển sang Mỹ khoác áo D.C. United, Rooney lại trở thành nhân vật chính trong một scandal khác. Lần này liên quan đến người đẹp tóc nâu Patricia - biệt danh Alud Slapper.

{keywords}
Jenny Thompson đổi đời nhờ qua đêm với Rooney

Chuyện về Rooney lăng nhăng bắt đầu từ 2004, thời điểm diễn ra thương vụ chuyển nhượng về MU.

Ngày ấy, anh đang yêu Coleen và bị phanh phui đi với gái mại dâm Charlotte Glover.

Tháng 7/2009, một tháng trước khi Coleen sinh con, Rooney cặp với cô gái tai tiếng Jenny Thompson, với giá lên đến 1.200 bảng/đêm (khoảng 37,6 triệu đồng).

Coleen đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ, trước khi Rooney xin lỗi rồi hai vợ chống trở lại nhà riêng.

Rooney sau đó bị phanh phui quan hệ tay ba với Jenny và người đẹp khác Helen Wood. Bản thân Jenny còn có ý tưởng đưa bê bối tình ái này lên phim vào năm 2014.

{keywords}
Coleen nhiều lần khổ vì Rooney

Những người đẹp khác từng xuất hiện trong "tiểu thuyết" dài tập về bê bối của Rooney còn có Samii Darnley, Rebecca Haynes, Gina McCarrick.

"Tôi thật ngu ngốc. Tôi đã phạm sai lầm. Tôi hiểu rằng mình phải thay đổi", đây là những câu nói quen thuộc của Rooney sau mỗi lần bị phanh phui chuyện lăng nhăng. Có điều, chưa bao giờ anh làm được như mình nói.

Ở tuổi 35, sau thời gian giữ vai trò HLV kiêm cầu thủ ở Derby County, Rooney treo giày để tập trung toàn bộ cho nghề huấn luyện.

Không còn trẻ nữa, đã đến lúc Wayne thực sự trưởng thành để vợ con không bị hổ thẹn vì chuyện xấu của anh?

Fred thăng hoa cùng MU: Đá hay nhờ vợ đẹp

Fred thăng hoa cùng MU: Đá hay nhờ vợ đẹp

Fred đang ghi dấu ấn không nhỏ đưa MU lên đầu bảng Premier League, với sức mạnh từ tình cảm của người vợ xinh đẹp và giỏi giang Monique Salum.

Đại Phong