Gần 2 năm trước, đội bóng thành London chi ra hơn 70 triệu bảng để giành lấy sự phục vụ của Kepa. Nhưng từ đó đến nay, anh vẫn chưa cho thấy sự an tâm trong khung gỗ Chelsea.

{keywords}
Chelsea muốn đẩy Kepa ra khỏi Stamford Bridge

Đã có lúc, HLV Frank Lampard quẳng Kepa lên băng ghế dự bị 6 trận liền, dù người bắt thay là lão tướng Caballero phong độ cũng chẳng khá hơn là bao.

Sau khi đánh giá màn trình diễn và hiệu suất thi đấu, BHL Chelsea quyết định sẽ bán Kepa và tìm một thủ môn chất lượng khác thay thế.

Donnaruma, Andre Onana và Jan Oblak đều nằm trong tầm ngắm The Blues. Tuy nhiên, Chelsea cần sớm thanh lý Kepa để đón người mới.

Vấn đề nằm ở chỗ, không đội bóng nào quan tâm đến người gác đền 25 tuổi này. Các "ông lớn" tại La Liga đều đang sở hữu trong tay những thủ thành chất lượng như Ter Stegen, Courtois hay Oblak.

Chelsea sẵn sàng chấp nhận mức phí 35 triệu bảng cho trường hợp Kepa, nhưng ở thời điểm thị trường chuyển nhượng đóng băng vì dịch Covid-19, họ có thể rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Qua 29 trận đấu Ngoại hạng mùa này, Kepa phải vào lưới nhặt bóng đến 39 lần. Lampard từng cảnh báo muốn thấy phản ứng tích cực từ cậu học trò.

* An Nhi