Ở tuổi 31, Lallana sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa giải 2019/20, khi anh và Liverpool không đạt được thỏa thuận gia hạn.

Bản thân tiền vệ người Anh muốn được ra sân thi đấu thường xuyên, và đang nhận được hàng loạt lời đề nghị ở xứ sương mù từ Arsenal, Tottenham, Leicester hay chính đội bóng cũ Southampton.

{keywords}
Lallana sẽ rời Anfield theo dạng chuyển nhượng tự do

HLV Mikel Arteta đang tìm kiếm một tiền vệ tấn công giàu kinh nghiệm. Trong bối cảnh ngân quỹ hạn chế, việc thâu nạp Lallana mà không tốn xu phí chuyển nhượng nào là ý tưởng không tồi.

Về phần Tottenham, Mourinho cũng vừa đẩy Eriksen sang Inter Milan. Bởi vậy, họ cũng cần bổ sung thêm một tiền vệ chất lượng khác lấp vào khoảng trống.

Lallana được HLV Brendan Rodgers đưa về Anfield năm 2014 với mức phí 25 triệu bảng. Trong giao kèo ký tiếp năm 2017, anh được hưởng mức lương 150.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, những đóng góp của cầu thủ người Anh cho Liverpool vài năm trở lại đây không đáng kể, do thường xuyên bị chấn thương hành hạ.

Dấu ấn lớn nhất của Adam Lallana mùa giải này là bàn gỡ hòa vào lưới MU trong trận lượt đi tại Old Trafford. Anh thường được HLV Klopp sử dụng với tư cách quân bài dự bị chiến lược.

Thời gian qua, Liverpool cố gắng gia hạn hợp đồng với hầu hết trụ cột. Riên trường hợp Lallana họ không mặn mà níu kéo, chấp nhận mất trắng khi giao kèo đáo hạn.

* Đăng Khôi