Fode Ballo-Toure đã có 21 lần ra sân ở Ligue 1 trước khi mùa giải 2019/20 bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19. Trước đó, anh gia nhập đội bóng Công quốc với mức phí 10 triệu bảng hồi đầu năm 2019.

{keywords}
MU đặc biệt quan tâm đến Ballo-Toure

Ballo-Toure lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch MU, đánh giá tuyển thủ U21 Pháp có thể cạnh tranh mạnh mẽ với Luke Shaw và Brandon Williams bên hành lang cánh trái.

Theo The Times, hầu hết các CLB đang tìm kiếm những bản hợp đồng chuyển nhượng giá rẻ do tài chính bị ảnh hưởng nhưng MU vẫn quyết tâm giành chữ ký Ballo-Toure.

Hậu vệ cánh 23 tuổi khởi đầu sự nghiệp ở Paris Saint-Germain nhưng hiếm khi được trao cơ hội ra sân. Phải sang sân Stade Louis II, Ballo-Toure mới có những bước tiến bộ vượt bậc.

Điểm mạnh của chàng trai trẻ người Pháp chính là tốc độ, với những pha bứt phá cực nhanh, kết hợp với nền tảng kỹ thuật điêu luyện.

Mùa này, Luke Shaw tiếp tục gây ấn tượng bên hành lang trái nhưng cầu thủ người Anh có tiền sử chấn thương liên miên, kể từ sau ca gãy chân hồi 2015.

Những thời điểm Shaw không ra sân, Brandon William đã chớp thời cơ vàng để có một vị trí trong đội hình 1 Quỷ đỏ. Do thuận chân phải nên Williams cũng có thể chơi bên cánh đối diện khi cần.

Chia sẻ trên Transfer Window, nhà báo Duncan Castles tiết lộ: "MU đang rất quan tâm đến Fode Ballo-Toure. Đây là hậu vệ trái rất nhanh, thể lực tốt và không ngại tranh chấp tay đôi.

Cậu ấy có tốt chất để thi đấu ở môi trường khắc nghiệt như Premier League. Ballo-Toure cũng là cầu thủ cá tính nên tôi tin sẽ không vấn đề gì nếu cậu ấy rời Pháp để sang Anh chơi bóng."

* Đăng Khôi