Đội bóng Italia sẽ trả trước cho MU 60 triệu bảng (65 triệu euro), cộng thêm 14 triệu euro (13 triệu bảng) khác tiền phụ phí dựa vào thành tích của Lukaku ở đội bóng mới.

{keywords}
Lukaku sắp thỏa ước nguyện gia nhập Inter Milan

Lời đề nghị này vẫn thấp hơn số tiền 80 triệu bảng mà phía MU yêu cầu. Nhưng trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng Anh sắp đóng cửa và Lukaku bỏ tập hai ngày gần đây, các sếp Quỷ đỏ đã chấp thuận bán chân sút người Bỉ.

Đây được xem là bản hợp đồng làm hài lòng cả ba bên, bởi Conte rất muốn đưa Lukaku về lĩnh xướng hàng công Inter. Bản thân Lukaku cũng khao khát đến Italia chơi bóng.

Về phần MU, họ sẽ thu về khoản tiền hợp lý nhằm tái đầu tư. Thực tế, tay săn bàn 26 tuổi không nằm trong kế hoạch thi đấu của HLV Solskjaer, nên chuyện anh ra đi là điều được dự báo trước.

Hàng loạt nguồn tin chính thống ở Anh như Sky Sports, BBC, Daily Mail, The Independent hay Telegaph đều xác nhận thương vụ đi đến hồi kết.

Trong hôm nay (8/8), Lukaku sẽ đáp chuyến bay đến Milan để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Inter.

{keywords}
Đại diện Lukaku đăng tấm hình cùng thân chủ bay sang Milan

Thương vụ chuyển biến tích cực khi đại diện Lukaku - Federico Pastorello có mặt ở London để thúc đẩy các bên tiến tới nhất trí thỏa thuận.

Về phía MU, sau khi bán Lukaku, họ sẽ phải trả cho Everton 5 triệu bảng như trong thỏa thuận hợp đồng mua tiền đạo người Bỉ cách đây hai năm.

Trong ít giờ còn lại của phiên chợ hè Premier League, lãnh đạo MU sẽ gấp rút tuyển một trong hai "lão tướng" Mandzukic hoặc Fernando Llorente về làm quân bài dự bị chiến lược trên hàng công.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

* An Nhi