Takefusa Kubo từng có quãng thời gian 4 năm tập luyện trong lò La Masia. Nhưng đến 2015, anh trở lại Nhật Bản vì án phạt liên quan đến vấn đề chuyển nhượng cầu thủ trẻ của Barca.

{keywords}
Kubo là tài năng sáng giá của bóng đá Nhật Bản

Nhỏ người nhưng có lối chơi đậm chất kỹ thuật, Takefusa Kubo được người hâm mộ gán cho cái biệt danh "Messi Nhật Bản".

Mùa giải vừa qua, Kubo đã thể hiện khá tốt trong màu áo CLB FC Tokyo và được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất hiện nay của xứ sở mặt trời mọc.

Barca rất muốn đưa Kubo trở lại, nhưng Real Madrid mới là đội chịu chi hơn. Theo tiết lộ của Marca, đội bóng Hoàng gia đồng ý trả cho FC Tokyo 2 triệu Euro phí chuyển nhượng và mức lương 1 triệu Euro/năm cho chàng cầu thủ vừa bước sang tuổi 18.

Theo Real Madrid, trước mắt Kubo sẽ được thử sức ở đội trẻ Castilla. Nếu duy trì được đà tiến bộ thời gian tới, anh có thể được HLV Zidane xem xét đôn lên đội một.

Real Madrid thông báo trên website CLB: "Takefusa Kubo là tiền vệ tấn công sở hữu kỹ thuật cá nhân, tầm quan sát tốt. Ngoài ra anh cũng có thể đột phá và ghi bàn.

Dù mới 18 tuổi nhưng Kubo đã được gọi lên tuyển Nhật Bản. Anh gia nhập Los Blancos từ CLB FC Tokyo. Mùa bóng 2019 vừa qua, Kubo chơi 16 trận và ghi được 4 bàn thắng."

Xem video khả năng chơi bóng kỹ thuật của Kubo

* An Nhi