Video Brazil 1-1 Senegal:

Brazil bước vào trận đấu trên SVĐ Quốc gia Singapore với đội hình gần như mạnh nhất. HLV Tite đã không thử nghiệm các tân binh, mà sử dụng các ngôi sao hàng đầu xứ samba.

{keywords}
Neymar đá trận thứ 100 cho Brazil nhưng không nổi bật

HLV Tite cho Brazil vận hành theo sơ đồ 4-2-4. Gabriel Jesus và Coutinho là hai cầu thủ đá cánh, hỗ trợ cặp tiền đạo Neymar và Roberto Firmino.

Đá chính trước Senegal, Neymar chính thức chạm cột mốc 100 trận đấu quốc tế cùng Brazil.

Chỉ sau 9 phút, Brazil đã có bàn mở tỷ số. Gabriel Jesus từ cánh phải xâm nhập trung lộ, tỉa bóng tuyệt đẹp để Roberto Firmino thoát xuống dứt điểm tinh tế ở góc hẹp đánh bại thủ môn Gomis.

{keywords}
Roberto Firmino giúp Brazil dẫn trước

Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm khi Brazil có bàn mở tỷ số. Senegal không quá vội để tìm bàn gỡ, và cũng tránh các pha va chạm không cần thiết.

Phút 19, Senegal có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên. Tiền vệ Gueye bất ngờ tung cú đá từ 30 mét, đưa bóng đi cao hơn xà ngang khung thành Ederson.

Senegal dần có sự chủ động trong lối chơi. Sadio Mane có pha bóng nổi bật ở phút 25, khi lao thẳng vào vòng cấm địa Brazil và tung cú đá trúng vị trí mà Ederson đứng sẵn.

Trong phút chính thức cuối cùng của hiệp 1, Mane đột phá dũng mãnh vào vòng cấm, bị Marquinhos đẩy ngã từ sau và trọng tài chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền.

{keywords}
Senegal gỡ hòa từ chấm 11 mét

Diedhiou có nhiệm vụ đá phạt, và cú sút rất căng từ chấm 11 mét của anh đánh bại Ederson, gỡ hòa 1-1.

Đầu hiệp 2, nhận thấy Gomis dâng cao, Casemiro bất ngờ dứt điểm từ giữa sân. Tuy vậy, thủ thành của Senegal kịp lùi về hóa giải thành công tình huống nguy hiểm.

Hiệp 2 trôi qua với tốc độ chậm, không có nhiều pha bóng thực sự rõ nét được hai đội tạo ra. Cả hai cũng lần lượt có một vài điều chỉnh.

Pha bóng rõ nét đầu tiên trong hiệp 2 được tạo ra bởi Everton, ở phút 76. Nhưng cú đá từ xa của anh đi không chuẩn xác.

{keywords}
Mane thi đấu nổi bật nhưng không gặp may

Không lâu sau đó, Brazil có pha phối hợp trung lộ khá tốt. Dù vậy, Gomis đã băng lên bắt bóng trong tầm lao xuống của Richarlison, dẫn đến việc cả hai bị đau.

Phút 85, Senegal suýt có bàn thắng thứ 2. Mane đi bóng giữa hàng loạt cầu thủ Brazil, dứt điểm chân phải từ ngoài vòng cấm đánh bại Ederson, nhưng đập thẳng vào cột dọc.

Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1, trong ngày Neymar kỷ niệm 100 trận quốc tế nhưng rất mờ nhạt.

Kim Ngọc