Video Thái Lan 1-1 Congo:

Ngày 15/10 tới, Thái Lan có cuộc quyết đấu với UAE, hứa hẹn ảnh hưởng lớn đến cơ hội vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 của các đội ở bảng G.

Vì thế, trận giao hữu tiếp Congo mang nhiều ý nghĩa với Thái Lan. HLV Akira Nishino cần thêm các giải pháp để đa dạng hóa lối chơi cho "Voi chiến".

{keywords}

{keywords}

Dangda đánh dấu sự trở lại với bàn mở tỷ số cho Thái Lan

Nửa tiếng đồng hồ trước giờ bóng lăn, Thái Lan gặp tổn thất lớn khi hậu vệ trái Theerathon Bunmathan chấn thương trong lúc khởi động, không thể thi đấu dù được điền tên vào đội hình chính.

Chấn thương của Theerathon khiến Thái Lan thực sự lo lắng. Sẽ là tổn thất khó bù đắp nếu anh không bình phục cho trận gặp UAE.

Trước đó, Thái Lan vốn đã mất Chanathip Songkrasin, người được xây dựng như linh hồn của "Voi chiến" dưới thời Akira Nishino.

Với lối đá 4-2-3-1, Thái Lan nhập cuộc với thế trận tấn công chủ động. Đội chủ nhà kiểm soát bóng trội hơn, nhưng không có được các pha dứt điểm chính xác về khung thành đối thủ đến từ châu Phi.

Thái Lan suýt phải nhận bàn thua ở phút 19, khi một cầu thủ Congo thoát xuống rất nhanh xâm nhập vòng cấm, tung cú đá chéo góc đi thiếu chính xác.

{keywords}
Congo khai thác tốt sai lầm của hàng thủ Thái Lan

Lối đá áp sát nhanh, không ngại va chạm của Congo khiến Thái Lan gặp khó trong việc triển khai bóng. Giải pháp sút xa được thực hiện, nhưng cũng không hiệu quả.

Phút 34, sau khi liên tục tạo áp lực, Thái Lan đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha bóng cố định. Sarach Yooyen đá phạt sâu vào khung thành Congo, để Teerasil Dangda lao người đánh đầu cận thành ghi bàn. Một sự trở lại đáng nhớ.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Thái Lan có pha phản công nhanh. Sasalak Haiprakhon băng lên tốc độ từ sân nhà, bình tĩnh xử lý bóng rồi cứa lòng chân trái trên vạch 16m50, đi cao hơn xà ngang trong gang tấc.

Bước vào hiệp 2, Congo có được thế trận tốt hơn. Các cầu thủ áo đỏ bắt đầu gây sóng gió trước khung thành thủ môn Kawin Thamsatchanan.

{keywords}
Thái Lan dứt điểm không thực sự tốt

Phút 58, Kawin Thamsatchanan đổ người cứu thua sau cú đá từ xa rất căng của cầu thủ Congo. Nhưng chỉ 1 phút sau, anh bị đánh bại. Cầu thủ Congo sút chạm hậu vệ chủ nhà đổi hướng, mang về bàn gỡ hòa 1-1.

Trận đấu càng về cuối càng sôi động. Siwakorn Tiatrakul thực hiện cú sút phạt đi trúng cột dọc Congo. Sau đó, Suphanat xử lý kỹ thuật trước vạch 16m50 rồi đá chìm chệch khung thành trong gang tấc.

Phía bên kia, tiền vệ Amour Loussoukou của Congo đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp, nhưng Kawin Thamsatchanan bay người cứu thua ngoạn mục tránh cho Thái Lan bị thủng lưới lần thứ 2.

Cơ hội cuối cùng của trận đấu thuộc về Thái Lan ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2. Bordin Phala đá phạt trực tiếp kỹ thuật ở khoảng cách 18 mét, bóng đi vào góc xa nhưng thủ môn Congo bay người cứu thua khó tin.

Một trận hòa của nhiều vấn đề, về khả năng kiểm soát trung tuyến, phòng ngự khu vực và hiệu suất tấn công, Thái Lan của HLV Akira Nishino tồn tại nhiều nỗi lo trước khi đấu UAE.

Thiên Thanh