Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD) xác nhận có sự việc trên và cho biết, 3 thiếu niên chạy vào tuyến cao tốc ở đoạn cầu cạn thuộc địa phận TP.HCM.

Theo camera giám sát của VEC E, vào khoảng 7h48, tại địa phận TP.HCM, 3 thiếu niên chạy xe đạp dàn hàng ngang bên trong làn đường khẩn cấp của cao tốc theo hướng từ TP.HCM về Đồng Nai. Đến 8h27 cùng ngày, nhóm thiếu niên này chạy ngược chiều trở lại và ra khỏi cao tốc.

“Có thể 3 thiếu niên trên hiếu kỳ, chạy xe đạp vào làn đường khẩn cấp trên cao tốc, sau đó quay trở lại”- đại điện VEC E cho hay. 

{keywords}
3 thiếu niên chạy xe đạp vào cao tốc Long Thành. Ảnh: VEC E

Cũng theo vị này, ngoài trường hợp trên, trong sáng cùng ngày đơn vị này cũng phát hiện và hướng dẫn cho một số người nước ngoài chạy xe đạp chạy ra khỏi cao tốc.

VEC E cho biết, hiện nay trên tuyến cao tốc đã có gắn đầy đủ biển báo về quy định cấm xe máy, xe thô sơ, người đi bộ, gia súc... đi vào đường cao tốc. Bên cạnh đó, tuyến đã gắn camera quét hình ảnh các phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông và cập nhật thông tin sự cố cho các trạm thu phí như Long Phước, Dầu Giây và lực lượng CSGT phối hợp, xử lý.

Cao tốc HLD toàn tuyến có chiều dài 55 km, trong đó có 4 km đầu đi qua địa bàn quận 2 và quận 9 (TP.HCM) do Khu quản lý giao thông đô thị số 2 quản lý, còn lại thuộc sự quản lý của VEC E.

Đặc biệt, đoạn đường 4 km nối nút giao An Phú đến đoạn giao với đường vành đai 2 (vòng xoay Phú Hữu) cho xe máy lưu thông vào làn đường khẩn cấp. Thời gian gần đây, tại làn đường dành cho xe máy liên tục xảy ra tai nạn giao thông, trong đó có 2 vụ người đi xe máy tông vào dải phân cách, tử vong. 

Lại xảy ra thảm nạn, người đi xe máy đâm dải phân cách cao tốc tử vong

Lại xảy ra thảm nạn, người đi xe máy đâm dải phân cách cao tốc tử vong

 Người đàn ông chạy xe máy đâm vào dải phân cách trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Thảo Nguyên