Sáng nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã phát lệnh khởi công dự án Xây dụng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Giai đoạn 1).

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng ban điều hành dự án Đường bộ 4 cho biết để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chỉ phát lệnh khởi công để bàn giao chính thức mặt bằng thi công cho các nhà thầu và không tổ chức Lễ khởi công.

{keywords}
Phối cảnh dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ

Mục tiêu của dự án nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông đang ngày một gia tăng tại khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam, tạo tiền đề cho việc đầu tư hoàn chỉnh nút giao thông này ở giai đoạn 2.

Ông Tuấn cho biết, sau khi chính thức nhận mặt bằng thi công, các nhà thầu sẽ tiến hành các công tác như: tổ chức di dời cây xanh, trụ đèn chiếu sáng, ...; thi công đường tạm và các hạng mục tổ chức giao thông trước khi triển khai công tác thi công hầm chui.

{keywords}
Khu vực ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ liên tục xảy ra ùn tắc giao thông 

Dự án xây dựng hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 1) tại quận 7 đã được Sở GTVT phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe; kết cấu bằng bê tông cốt thép.

Mỗi hầm chui được thiết kế có phần hầm kín dài 98m; phần hầm hở dài hơn 350m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m, vận tốc thiết kế 60km/h đối với phần hầm), 30km/h đối với các nhánh vào nút giao. 

Ngoài ra, dự án còn xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác hoàn chỉnh theo cấp công trình; xây dựng các đường nhánh rẽ cạnh hầm; cải tạo khu vực giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

Toàn bộ dự án trong giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng. Dự kiến thi công hoàn thành vào tháng 6 năm 2022.

Giám sát chặt chất lượng thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Giám sát chặt chất lượng thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cùng UBND tỉnh Tiền Giang và các cơ quan, đơn vị có liên quan giám sát chặt chẽ chất lượng thi công dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tuấn Kiệt