Xem Clip:

Thông tin từ lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ, Công an tỉnh Đắk Lắk) hôm nay (28/5) xác nhận, có sự việc lực lượng CSCĐ phạt nhóm học sinh đi xe đạp điện chở 3, không đội mũ bảo hiểm bằng cách cho “thụt xì dầu” để tuyên truyền, nhắc nhở.

Trước đó một ngày, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ clip ngắn ghi lại cảnh 3 học sinh đang bị 2 chiến sĩ CSCĐ xử phạt về việc vi phạm luật giao thông.

{keywords}
Hình ảnh lực lượng CSCĐ phạt học sinh ‘thụt xì dầu’ để răn đe vi phạm giao thông

Theo người chia sẻ, sự việc diễn ra vào sáng ngày 27/5 trên đường Hùng Vương (TP. Buôn Ma Thuột). Vào thời điểm trên, 3 học sinh đi chung một xe đạp điện, không đội mũ bảo hiểm nên bị 2 chiến sĩ CSCĐ phát hiện và yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Sau khi đã giải thích cho các em về hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ, 2 chiến sĩ phạt các em bằng cách "thụt dầu" (đứng lên ngồi xuống) 20 lần

Một lãnh đạo Phòng CSCĐ cho biết, quá trình tuần tra kiểm soát, các chiến sĩ phát hiện các em là học sinh 13-14 tuổi, vi phạm Luật giao thông nên tuyên truyền, nhắc nhở và phạt bằng cách cho “thụt xì dầu”.

Theo vị này, biện pháp xử phạt này vừa mang tính răn đe, vừa cho các em tập thể lực để nhớ và rút kinh nghiệm không vi phạm. Riêng với những trường hợp như đua xe, đánh nhau, quậy phá, đơn vị sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

CSGT Đà Nẵng bắt nữ sinh vi phạm chép phạt 50 lần

CSGT Đà Nẵng bắt nữ sinh vi phạm chép phạt 50 lần

Khẳng định quan điểm làm việc luôn nghiêm khắc, linh hoạt, thiếu úy trẻ Huỳnh Phước Chiến cho rằng cách tốt nhất là để người vi phạm nhận ra lỗi và ý thức sửa đổi.

Trùng Dương