Sáng nay (29/4), hành khách bắt đầu đổ về ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM để chuẩn bị kế hoạch vui chơi dịp lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày.

{keywords}
Hành khách đi lại tăng cao vào sáng 29/4
{keywords}

Đặc biệt vào khung giờ buổi sáng, lượng khách dồn về rất đông
{keywords}
Khách sếp hàng dài chờ làm thủ tục bay tại khu vực hãng Vietjet Air


Từ 5h sáng, trước quầy vé các hãng hàng không xảy ra tình trạng hành khách xếp hàng dài để chờ làm thủ tục. Nhiều hành khách ngại xếp hàng, tìm đến các máy bố trí ở khu vực sảnh để làm thủ tục check-in tự động.

Đặc biệt, tại khu vực soi chiếu an ninh của sảnh B (khu vực của Vietjet Air) xảy ra ùn tắc. Hành khách dồn vào khung giờ buổi sáng phải xếp hàng dài từ lối ga quốc tế sang sảnh B ga quốc nội để chờ làm thủ tục này.

{keywords}
Từ 5h sáng, hành khách đang xếp hàng dài để chờ qua khu vực soi chiếu an ninh
{keywords}


 

{keywords}
{keywords}
Ùn ứ xảy ra tại khu vực soi chiếu của sảnh B


Dự báo, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, mỗi ngày sân bay sẽ đón khoảng 100.000 lượt hành khách và 740 chuyến bay đi - đến; tăng khoảng 20% so với ngày bình thường và tăng30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai thêm 2 cửa làm thủ tục cho hành khách (boarding gate), tạo thông thoáng trong nhà ga.

{keywords}
Khu vực làm thủ tục bay của các hãng Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Pacific Airlines, VASCO và Bamboo Airways cũng xảy ra tình tạng khách xếp hàng dài
{keywords}


 

{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
Nhiều hành khách ngại xếp hàng làm thủ tục bay thủ công nên tìm đến các kiosk để làm thủ tục check-in tự động
{keywords}
Càng về trưa, số lượng chuyến bay giảm dần nên sân bay dễ thở hơn. Tuy nhiên, chiều nay, người dân sẽ kết thúc ngày làm việc để bước vào kỳ nghỉ lễ 4 ngày
{keywords}

Do khách sẽ tăng cao nên sân bay Tân Sơn Nhất có thể lại đối mặt với tình trạng quá tải, ùn tắc


Ngoài ra, từ ngày 23/4, Cảng cũng đã lắp thêm 5 máy soi chiếu tại sảnh A dành cho 5 hãng hàng không. Với các biện pháp trên, Cảng sẽ tăng công suất phục vụ thêm được trên 40% cho hành khách so với ngày thường.

 

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn giải tỏa ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn giải tỏa ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT chỉ đạo hàng loạt giải pháp chống ùn ứ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tuấn Kiệt