Trong văn bản trả lời Bộ Tài chính về việc sửa đổi điều 1.7 của Hiệp định vay bổ sung cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, sử dụng vốn vay Trung Quốc, Bộ GTVT nói rõ, do hợp đồng EPC dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không thể hoàn thành đúng tiến độ nên phải kéo dài thời gian thực hiện, làm tăng chi phí hợp đồng tư vấn giám sát cần bổ sung khoảng 7,835 triệu USD.

Nguồn vốn đối ứng của dự án còn lại rất ít. Trong khi hiệp định vay bổ sung còn dư khoảng 26,421 triệu USD. Do vậy Ban quản lý dự án đường sắt có văn bản báo cáo Bộ GTVT ngày 22/4/2021.

{keywords}
Đường săt Cát Linh – Hà Đông

Sau đó, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc về việc sửa đổi khoản 1.7, điều 1 của Hiệp định vay bổ sung và xem xét, chấp thuận bổ sung hợp đồng tư vấn giám sát vào phạm vi tài trợ của hiệp định vay bổ sung.

Đến ngày 20/8 vừa qua, Ban quản lý dự án đường sắt báo cáo Bộ GTVT nói rõ, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc thông báo hai nội dung đề nghị của Bộ GTVT nói trên đã được ngân hàng này trả lời tại thư ngày 16/3/2021.

Theo đó, Phụ lục hợp đồng EPC đã được hai bên xác nhận và không cần thiết phải sửa đổi điều 1.7 của Hiệp định vay và Hợp đồng tư vấn giám sát không thể được tài trợ bởi khoản vay.

Bộ GTVT nói về điều kiện vận hành của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT nói về điều kiện vận hành của đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT cho biết, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành đáp ứng được các tiêu chuẩn, thiết kế, quản lý chất lượng và đủ điều kiện an toàn cho vận tải hành khách.

Vũ Điệp