XEM CLIP:

 

 

{keywords}
Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn vừa triển khai lắp đặt hộ lan bánh xoay tại hai vị trí có đường cong nguy hiểm

 

{keywords}
Vị trí số 1 ở đầu đảo phân cách tách, nhập dòng giữa làn ô tô và làn xe hỗn hợp (đoạn nối tiếp với đường S1) với chiều dài 35m

 

{keywords}
Vị trí số 2 tại nút giao giữa đường Mai Chí Thọ và đường S1 với chiều dài 33m

 

{keywords}
Tổng chiều dài hộ lan bánh xoay lắp đặt tại 2 vị trí trên đường Mai Chí Thọ là 70m. Kinh phí thực hiện 964 triệu đồng được lấy từ nguồn bảo dưỡng đường bộ của trung tâm năm 2019

 

{keywords}
Ông Trần Võ Anh Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết: khi xảy ra va chạm xe vào hộ lan bánh xoay, lực va chạm sẽ chuyển thành chuyển động xoay để duy trì hướng lái xe trên đường, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi va chạm

 

{keywords}
Các bánh xoay được làm từ vật liệu Polyurethane và Composite EVA có tính đàn hồi, chống va đập và chịu mài mòn

 

{keywords}
Tài xế Nguyễn Văn Đức (lái xe container) cho biết mấy hôm nay đi qua tuyến đường Mai Chí Thọ thấy lạ. Qua tìm hiểu, tài xế Đức mới biết thiết bị này giúp giảm TNGT nếu lỡ va quẹt vào dải phân cách. "Thành phố cần triển khai lắp đặt hộ lan bánh xoay trên nhiều tuyến đường như thế này thì rất tốt"- tài xế cho hay

 

{keywords}
Ngoài ra bánh xoay có màu vàng, hiệu ứng phản quang cao nên tăng sự chú ý cho người lái xe, nhất là vào ban đêm và trời mưa

 

{keywords}
Hình ảnh dàn hộ lan bánh xoay chống lật xe phản quang vào ban đêm

 

{keywords}
Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết sau khi lắp đặt sẽ theo dõi, đánh giá hiệu quả của hộ lan xoay trong thời gian 3 tháng

 

{keywords}
Trong trường hợp hộ lan bánh xoay phát huy hiệu quả tốt, góp phần tăng cường đảm bảo ATGT, Trung tâm sẽ tiếp tục đề xuất Sở GTVT TP lắp đặt tại các vị trí đường cong khu vực nút giao thông Cát Lái trên đường Mai Chí Thọ và nút Tân Kiên trên đường Võ Văn Kiệt

 

Chuyến tàu cuối băng qua cầu sắt Bình Lợi sau hơn 100 năm sử dụng

Chuyến tàu cuối băng qua cầu sắt Bình Lợi sau hơn 100 năm sử dụng

Ngày 14/9, chuyến tàu cuối cùng băng qua cầu sắt Bình Lợi cũ ở TP.HCM kết thúc sau hơn 117 năm khai thác. Đây cũng là thời điểm đầu tàu kéo toa thử tải chạy qua cầu mới.

Tuấn Kiệt