UBND TP Hà Nội chiều nay (12/10) vừa có văn bản hỏa tốc gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Điện Biên, Cục Hàng không Việt Nam về việc thí điểm khôi phục đường bay Điện Biên - Hà Nội và ngược lại.

Hai địa phương đã thống nhất về chủ trương thí điểm khôi phục đường bay Điện Biên - Hà Nội từ ngày 13/10 đến 20/10 (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế, thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú và các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và TP.

{keywords}
 Cảng hàng không Điện Biên. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Điện Biên

Hà Nội đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu nội dung đề nghị của UBND tỉnh Điện Biên; căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng để xem xét, cho phép khai thác đường bay Điện Biên - Hà Nội đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đề nghị Hà Nội thống nhất chấp thuận thí điểm khôi phục đường bay, không cách ly tập trung khách đến Hà Nội.

Tính đến 17h ngày 11/10, Điện Biên đã qua 54 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, qua 5 tháng 12 ngày không có ca mắc trong cộng đồng. Đối chiếu với quy định, hướng dẫn hiện hành thì Điện Biên thuộc vùng xanh "mức bình thường mới".

Bên cạnh đó, tỉ lệ tiêm vắc xin mũi 1 cho người trên 18 tuổi của tỉnh Điện Biên đạt 60,68%, mũi 2 đạt 20,4%.

UBND tỉnh Điện Biên đề nghị UBND TP Hà Nội cho phép các hãng hàng không Bamboo Airways, VASCO được mở các chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Điện Biên. Sau thời gian trên sẽ tổng kết rút kinh nghiệm, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn.

Mộc Miên

Hà Nội không bắt buộc treo biển trước nhà người bay về từ TP.HCM, Đà Nẵng

Hà Nội không bắt buộc treo biển trước nhà người bay về từ TP.HCM, Đà Nẵng

Việc treo biển trước nhà người bay về từ TP.HCM và Đà Nẵng, theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội là để nâng cao ý thức của người dân. Tuy nhiên, việc này là không bắt buộc.