Chiều nay, hầm chui dưới chân cầu Bến Cát, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM bị ngập nặng.

Nhiều phương tiện chạy qua đây bị chết máy phải dẫn bộ bì bõm trong dòng nước đen không hề thơm tho. 

{keywords}
Hầm chui cầu Bến Cát ngập lênh láng nước

 

{keywords}
 

Do ngập nước hầm chui, giao thông trên quốc lộ 1, tuyến đường huyết mạch kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây bị ảnh hưởng.

Hầm chui cầu Bến Cát kết nối giao thông hai hướng di chuyển trên quốc lộ 1A, hướng từ quận Thủ Đức đi quận 12, khi đến nút giao quốc lộ 1A với đường Tô Ngọc Vân thì giao thông bị gián đoạn.  

{keywords}
Nhiều người cho xe máy chạy ngược chiều trên quốc lộ 1 để né đoạn ngập dưới hầm chui

Nhiều người đi xe máy trên quốc lộ 1 hướng quận Thủ Đức đi quận 12 và đường Tô Ngọc Vân hướng từ quận 12 sang quận Gò Vấp đã chạy ngược chiều trên quốc lộ 1 để tránh hầm chui đang ngập nước.

Điều này gây ùn tắc, mất an toàn giao thông trên quốc lộ 1. 

{keywords}
Chạy xe máy ngược chiều tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Lãnh đạo khu quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, nguyên nhân ngập nước hầm chui cầu Bến Cát là do chiều nay có mưa kết hợp với triều cường dâng cao.

Trong khi đó, một số người dân cho biết khu vực hầm chui này có hệ thống máy bơm nên hiếm khi xảy ra ngập. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra ngập, máy bơm không hề hoạt động và nhân viên giám sát tại khu vực hầm không làm việc.

"Thời điểm tháng 9 và 10, triều cường luôn dâng cao và rất dễ xảy ra ngập gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân. Những năm trước, nhân viên luôn có mặt vào thời điểm này và máy bơm luôn hoạt động nên rất ít ngập” - một người dân cho hay.

Đường Sài Gòn ngập sâu cả mét, nước tràn đầy cốp xe máy

Đường Sài Gòn ngập sâu cả mét, nước tràn đầy cốp xe máy

Trận mưa to chiều tối nay khiến một số tuyến đường ở Sài Gòn ngập sâu trong biển nước. Đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), đường Quốc Hương (quận 2)... nước tràn sát yên xe máy. 

Tuấn Kiệt