Trên chuyến bay có 299 hành khách, trong đó có 285 người lớn và 14 trẻ em. Trước khi lên máy bay tất cả hành khách đều được thông báo về việc được tổ chức đưa đi cách ly tập trung theo Công điện của thành phố Hà Nội.

Hành khách đi trên chuyến bay thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh từ mặt đất đến trên không, được áp dụng xuyên suốt đại dịch.

{keywords}
Hành khách làm thủ tục tại quầy ở sân bay Tân Sơn Nhất phải xuất trình giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 mới được làm thủ tục lên tàu bay. 
{keywords}
Tiếp viên Vietnam Airlines cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn chứa cồn cho hành khách để tăng cường sát khuẩn

Ngay khi hành khách xuống sân bay, các lực lượng của thành phố Hà Nội đã tổ chức xe buýt để đưa những người này về khu vực cách ly tập trung.

{keywords}
Hình ảnh 300 hành khách bay từ TP.HCM về Nội Bài được đưa đi cách ly tập trung
{keywords}
Nhân viên Vietnam Airlines đo thân nhiệt từng hành khách trước khi lên tàu

Chiều tối ngày 22/7, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã huy động 15 xe buýt đến sân bay Nội Bài đón khoảng gần 300 người về các khu cách ly tập trung.

Để phục vụ cho nhiệm vụ chuyên biệt này, các xe phải đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định như: phun khử khuẩn phương tiện, bố trí nước sát khuẩn trên xe, có căng dây, biển báo sau ghế lái xe để ngăn cách khoang lái với khu vực ngồi của hành khách. 

{keywords}
Hình ảnh 300 hành khách bay từ TP.HCM về Nội Bài lên xe buýt về nơi cách ly tập trung

Đội ngũ lái xe đều phải đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ phòng chống dịch theo quy định trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trên mỗi xe còn có đại diện của cơ quan Y tế đi theo để quản lý và hướng dẫn công dân đảm bảo đúng quy trình phòng dịch.

Vũ Điệp

Thủ tướng yêu cầu hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến Nội Bài

Thủ tướng yêu cầu hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến Nội Bài

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT ưu tiên các chuyến bay phục vụ công tác công vụ, nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh. Hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài.