Trong đề xuất gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ cho biết, dự án sẽ cải tạo nâng cấp đoạn Km0 - Km36, có điểm đầu tại Km0+00 thuộc thị trấn Diễn Châu (giao với QL1A); điểm cuối tại Km36+00 thuộc thị trấn Đô Lương (Nghệ An). Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 36km.

Bên cạnh đó, dự án cũng xử lý sụt trượt khắc phục hậu quả bão lũ đoạn Khe Thoi - Nậm Cắn có điểm đầu tại Km129+020 thuộc huyện Tương Dương, điểm cuối Km219+020 thuộc huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.300 tỷ đồng. Trong đó, đoạn Km0 - Km36 có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.

{keywords}
QL7 kết nối hành lang Việt Nam với nước bạn Lào 

Đoạn xử lý các vị trí sụt trượt khắc phục hậu quả do mưa lũ có tổng mức đầu tư hơn 91 tỷ đồng.

Nguồn vốn được đề xuất là từ ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và nguồn vốn hợp pháp khác.

Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2021-2025. Thời gian thi công các hạng mục công trình là 24 tháng sau khi bố trí vốn.

QL7 là hành lang giao thông Đông Tây quan trọng đi qua các trục giao thông theo hướng Bắc - Nam của Việt Nam là QL1A, đường Hồ Chí Minh, QL15A và đường cao tốc Bắc - Nam.

Đặc biệt, QL7 cũng kết nối hành lang Việt Nam với nước bạn Lào trung chuyển hàng hoá giữa các tỉnh Bắc, Trung Lào với quốc tế thông qua các cảng biển của Việt Nam.

Đoạn tuyến QL7 kết nối từ QL1 tại thị trấn Diễn Châu đến thị trấn Đô Lương, dài khoảng 36km đã được Bộ GTVT quyết định đầu tư từ năm 2018.

Dự án triển khai dở dang và phải đình hoãn theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Đoạn tuyến vẫn được khai thác với kết cấu mặt đường láng nhựa đã xuống cấp, gây khó khăn cho các phương tiện vận tải đường dài trên QL7 từ biên giới về QL1, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Nhà thầu bị Bộ GTVT 'tuýt còi' vẫn được thi công cao tốc

Nhà thầu bị Bộ GTVT 'tuýt còi' vẫn được thi công cao tốc

Mặc dù bị Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA xử lý điều chuyển khối lượng tại gói thầu XL03, Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn vì 3 lần cảnh báo chậm tiến độ, thế nhưng, một DN vẫn được “ưu ái” cho tiếp tục thi công.  

Vũ Điệp