- Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, Hội DN Đồ Sơn đồng loạt phản ánh khách du lịch ngại đến Đồ Sơn vì sợ CSGT.

Tại buổi “Giao ban hiệp hội trao đổi, chia sẻ chương trình, kế hoạch hỗ trợ DN năm 2018” của Chi nhánh VCCI Hải Phòng được tổ chức mới đây đã phản ánh việc khu du lịch Đồ Sơn vắng khách một phần là vì lực lượng CSGT làm quá chặt, cứng nhắc khiến họ sợ.

Ông Vũ Văn Thành, lãnh đạo Hội DN doanh nhân quận Đồ Sơn và ông Bùi Quốc Việt, PCT Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cho rằng, lực lượng CSGT quận Đồ Sơn và lực lượng CSGT Công an TP làm... quá chặt khiến cho du khách sợ khi đến Đồ Sơn.

{keywords}
Bãi biển Đồ Sơn vắng khách ngay trong mùa du lịch

Chưa bao giờ được nhắc nhở như Đà Nẵng

Ông Nguyễn Ánh Duy, trú tại TT Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) phản ánh với VietNamNet: “Nhóm bạn chúng tôi trước đây thường đi Đồ Sơn chơi vào cuối tuần, đặc biệt là khi có cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tuy nhiên việc thường xuyên bị CSGT Đồ Sơn xử lý những lỗi như không bật xi nhan, đi không đúng làn đường, quá tốc độ, việc bị thu giữ bằng lái và hẹn 1 tuần sau mới giải quyết khiến chúng tôi mất thời gian.

Biết là mình sai nhưng chưa bao giờ chúng tôi được xử lý kiểu nhắc nhở, tuyên truyền như khi chúng tôi đến du lịch tại Đà Nẵng hay Hạ Long. Vì thế, chúng tôi không chọn đến Đồ Sơn vào dịp cuối tuần nữa”.

Ông Hoàng Văn Thiềng, TGĐ công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu cho biết: “Rất nhiều khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại khu du lịch Đồ Sơn bức xúc về việc bị CSGT xử lý. Họ là người nơi khác đến không biết các điểm cua và các chốt của CSGT nên có phần chủ quan.

Đặc biệt điểm đầu vào khu du lịch Đồ Sơn không cắm biển thông báo tốc độ được phép lưu thông của các phương tiện trong khi đó là đường một chiều, vắng người nên họ chủ quan chạy nhanh. Việc xử phạt tốc độ du khách trong điều kiện mình không cắm biển báo tốc độ khiến khách có cảm giác như bị bẫy”.

{keywords}
Nhiều nhà hàng có mặt tiền đẹp, hướng ra bờ biển cũng không có khách

Sẽ nới lỏng

Phản hồi về thông tin khách du lịch không đến Đồ Sơn vì sợ CSGT, Thiếu tá Phạm Văn Thắng, đội trường đội CSGT Công an quận Đồ Sơn cho biết: Đơn vị có nghe được thông tin phản ánh của khách du lịch và DN. Họ nói như vậy thì khả năng chúng tôi phải nới lỏng.

Chúng tôi sẽ chuyển sang nhắc nhở, cấm hành vi truy đuổi người vi phạm, không bắt lỗi xi nhan. Còn phương án cụ thể thế nào thì đang chờ ý kiến của lãnh đạo Công an TP Hải Phòng”.

Ông Thắng cũng lý giải, đầu điểm vào khu du lịch Đồ Sơn không cắm biển báo tốc độ cho phép  là vì đã có biển báo khu dân cư đông dân. Còn việc DN nói khách du lịch sợ đến Đồ Sơn vì CSGT là chưa chuẩn. Các đơn vị đó làm ăn kinh doanh khó khăn nên cứ đổ vấy cho CSGT”.

Hải Phòng: 'Chuyến đi kinh dị' của du khách Úc ở Quảng Ninh, không ở Cát Bà

Hải Phòng: 'Chuyến đi kinh dị' của du khách Úc ở Quảng Ninh, không ở Cát Bà

Hải Phòng thông tin tàu HP-4686 bị du khách Úc phản ánh không khai thác tại Cát Bà mà nghỉ đêm tại khu vực Rặng Dừa, thuộc tỉnh Quảng Ninh.  

Chưa chính hội, cả triệu du khách đã ùn ùn đổ về đền Hùng

Chưa chính hội, cả triệu du khách đã ùn ùn đổ về đền Hùng

Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng 2018 cho biết, sau 2 ngày khai hội, có hơn 2 triệu lượt du khách hành hương về với đất Tổ.

Thu 500 nghìn ghế ngồi ở Đồ Sơn: Phạt chủ quán 2 triệu đồng

Thu 500 nghìn ghế ngồi ở Đồ Sơn: Phạt chủ quán 2 triệu đồng

Vụ khách du lịch phải trả 500.000 đồng tiền ghế ngồi khi ăn hải sản ở bãi biển Đồ Sơn, lực lượng chức năng xác minh, làm rõ, phạt chủ quán 2 triệu đồng.

Đồ Sơn ken kín người những giờ cuối kỳ nghỉ lễ

Đồ Sơn ken kín người những giờ cuối kỳ nghỉ lễ

Du khách từ nội thành Hải Phòng và nhiều tỉnh lân cận đổ về bãi biển Đồ Sơn buổi chiều cuối cùng của đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hoài Anh