- Trước vụ việc vừa xảy ra tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa, tại sân bay và trên máy bay đã có nhiều vụ hành khách ra tay đánh nhân viên hàng không, người chửi bới, người túm cổ, khách VIP tát tiếp viên...

Nữ nhân viên hàng không bị tát, đạp giữa sân bay Thanh Hóa

Mặc dù khách hàng là "thượng đế" nhưng không thể vì thế mà cho phép mình vượt qua giới hạn của văn hóa và luật pháp.

3 thanh niên tát, đạp nữ nhân viên lăn lóc giữa sân bay

XEM CLIP:

Khoảng 14h chiều 23/11, 3 thanh niên đã hành hung 1 nữ nhân viên Vietjet Air ở sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá). Nguyên nhân là khi nhóm thanh niên này gọi nữ nhân viên chụp ảnh chung, nữ nhân viên này không đồng ý. Các đối tượng không chỉ tát mà còn đạp nhân viên Vietjet Air ngã quỵ xuống sàn đá.

Khi thấy đồng nghiệp của nữ nhân viên quay video thì một người khác trong nhóm chỉ tay quát tháo tục tĩu. Một người khác lao vào chỗ An ninh cảng hàng không hành hung cả nhân viên an ninh.

Lực lượng An ninh cảng hàng không cùng với Công an huyện Thọ Xuân khống chế 3 đối tượng, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và bàn giao cho cơ quan Công an.

Hành khách chửi bới nhân viên sân bay thậm tệ vì 500 ngàn/kiện hành lý 

Sự việc xảy ra vào 20h30 phút ngày 20/9, tại sảnh E, tầng 2 sân bay Nội Bài, khi hành khách 49 tuổi (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) làm thủ tục chuyến bay từ Hà Nội đi TP HCM. Nhân viên hàng không phát hiện vị khách này mang 2 kiện hành lý xách tay có trọng lượng 18kg, trong khi theo quy định chỉ được mang 7kg.

Hai bên đã xảy ra tranh cãi lớn, kéo dài 30 phút vì hành khách không đồng ý đóng thêm 500.000 đồng. Mặc dù được nhân viên sân bay hướng dẫn quy định đối với hành lý quá cước, nữ hành khách không hợp tác, to tiếng và có lời nói lăng mạ nhân viên. 

{keywords}
Nữ hành khách tranh cãi với nhân viên hàng không

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, nữ hành khách nhận thấy hành vi của mình là không phù hợp và xin rút kinh nghiệm, xin hứa không tái phạm.

Hay một vụ việc khác trên chuyến bay BL529 từ Vinh đi TP HCM ngày 17/7, nam hành khách 36 tuổi ở Hà Tĩnh, ngồi ghế 16A đã yêu cầu tiếp viên để 3 kiện hành lý xách tay lên khoang hành lý phía trên. Anh này tỏ thái độ không hài lòng do khu vực hành lý vị trí 16A, 16B, 16C đã kín chỗ. 

Mặc dù nữ tiếp viên chuyến bay đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang, nhưng người đàn ông vẫn có thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên. Tiếp viên trưởng chuyến bay đã lập biên bản với sự chứng kiến của hành khách xung quanh và thông báo cho cơ quan an ninh, cảng vụ sân bay Vinh xử lý sự việc. 

Nam hành khách 'phóng' điện thoại, nữ nhân viên sân bay rách mí mắt, nhập viện

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 3/6 tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, một nam hành khách đã ném điện thoại vào mặt nữ nhân viên Vietjet khiến nạn nhân bị rách ở mi mắt.

Nam hành khách SN 1986 và người nhà có vé đi chuyến bay dự kiến bay lúc 23h ngày 3/6. Khi đến quầy vé làm thủ tục, nữ nhân viên bán vé thông báo chuyến bay đã bị hủy, khách được chuyển sang chuyến bay vào sáng hôm sau.

{keywords}
Quầy vé Vietjet trong sân bay quốc tế Đà Nẵng

Bức xúc vì bị hủy chuyến, người này đã ném điện thoại cá nhân của mình khiến nữ nhân viên bị rách mí mắt trên, chảy máu và phải nhập viện. Người này sau đó bị xử phạt 7,5 triệu đồng với hành vi ném điện thoại cá nhân vào mặt nhân viên bán vé.

Đánh rơi điện thoại, khách VIP tát tới tấp nữ tiếp viên 

Ngày 3/8/2016, chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Do bị rơi chiếc điện thoại iPhone 6 Plus mà chưa tìm thấy, nam hành khách 46 tuổi (quận Thủ Đức, TP.HCM) ngồi ghế 2H, khoang hạng Thương gia, đã vu khống cho một nữ tiếp viên lấy cắp và tức giận ra tay tát mạnh vào má nữ tiếp viên ngay trên máy bay.

{keywords}
 

Nữ tiếp viên ôm mặt chạy vào buồng bếp và được các đồng nghiệp chườm đá. Sau khi các hành khách đã xuống máy bay, một tiếp viên đã tìm thấy chiếc điện thoại dưới chân ghế ngồi 1H cùng khoang Thương gia.

Sau khi sự việc xảy ra, nữ tiếp viên đã phải nghỉ làm 1 tuần để nghỉ tĩnh dưỡng, lấy lại tinh thần. Còn nam hành khách này đã bị cấm cấm bay 6 tháng và bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.

Mắng chửi tiếp viên, cả trăm người bị trễ chuyến

Lúc 21h10 ngày 3/4/2017, trên chuyến bay của hãng hàng không VietJet từ Tân Sơn Nhất, TP.HCM đi Nội Bài, một nữ hành khách khi lên máy bay đã la hét gây gổ với các tiếp viên hàng không. Thấy hành vi của người phụ nữ quá đà, một số hành khách can ngăn thì lại bị người phụ nữ có phản ứng lại.

{keywords}
 

Cơ trưởng chuyến bay quyết định từ chối chở vị khách này và yêu cầu vị khách xuống khỏi máy bay. Vụ việc đã khiến máy bay bị chậm 50 phút so với giờ dự kiến khởi hành.

Cục Hàng không VN vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng và xử phạt 4 triệu đồng đối với nữ hành khách này.

Thanh tra giao thông túm cổ, đánh nhân viên sân bay vì dám quay phim

XEM CLIP:

Vụ việc gây xôn xao dư luận năm 2016 là vụ nữ nhân viên hàng không bị hành hung tại sân bay Nội Bài. Ngày 18/10/2016, 2 hành khách nam (thường trú ở Hà Nội) có vé đi chuyến bay chặng Hà Nội - TP HCM của Vietnam Airlines, nhưng khi máy bay đã đóng khởi hành thì 2 hành khách này vẫn còn ở khu vực cách ly và bị “rớt” chuyến.

Hai hành khách được hướng dẫn quay lại khu vực check-in để làm thủ tục đi chuyến bay sau đó, tại đây đôi bên xảy ra to tiếng. Mọi chuyện trở nên nghiêm trọng khi nữ nhân viên mặt đất dùng điện thoại để chụp ảnh và quay video. 2 hành khách này đã đề nghị xóa đi nhưng nữ nhân viên không xóa.

Một khách nam đã túm vào vai áo của nữ nhân viên để giằng co chiếc điện thoại, tiếp đó khách nam khác dùng ví cầm tay đánh vào đầu nữ nhân viên và dẫn tới xô xát. Nữ nhân viên này bị choáng và buồn nôn phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại BV Xanh Pôn. Người túm cổ nhân viên Vietnam Airlines khi đó là cán bộ thanh tra thuộc Đội Thanh tra Cầu Đường bộ - Sở GTVT Hà Nội.

Nữ nhân viên hàng không bị hành khách ném điện thoại rách mi mắt

Nữ nhân viên hàng không bị hành khách ném điện thoại rách mi mắt

Bức xúc vì bị hủy chuyến bay, một hành khách đã ném điện thoại vào mặt nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet.

 

Chỉ vì lý do này, nữ nhân viên hàng không bị đánh ở sân bay Thanh Hóa

Chỉ vì lý do này, nữ nhân viên hàng không bị đánh ở sân bay Thanh Hóa

Chỉ vì bị từ chối chụp ảnh chung, 3 thanh niên đã chửi mắng, hành hung nữ nhân viên Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Hành khách tè bậy trước mặt nữ tiếp viên hàng không

Hành khách tè bậy trước mặt nữ tiếp viên hàng không

Khi máy bay chuẩn bị cất/ hạ cánh thì hành khách mới nảy sinh “nhu cầu” đi vệ sinh. Có người thản nhiên vạch quần tè trước mặt tiếp viên.

Nữ hành khách "tung cước" đạp nam nhân viên hàng không

Nữ hành khách "tung cước" đạp nam nhân viên hàng không

 Không chịu gửi chiếc xe nôi đem theo trên chuyến bay từ TP HCM đi Singapore, 1 nữ hành khách khi ra máy bay sáng 11-6 đã chạy xộc vào phía trong, tung chân đạp vào đùi nam nhân viên hàng không.

Người túm cổ nhân viên Vietnam Airlines là thanh tra giao thông

Người túm cổ nhân viên Vietnam Airlines là thanh tra giao thông

Đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: Người túm cổ nhân viên Vietnam Airlines là cán bộ thanh tra của sở này. 

Thành Nam