- Chủ tịch tỉnh Kon Tum vừa có văn bản gửi Bộ GTVT xin cải tạo đèo Lò Xo sau vụ tai nạn xe khách lao xuống vực khiến 3 người tử nạn.

Trước nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo, ngày 19/6, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị xem xét có phương án đầu tư, cải tạo một số đoạn đường trong năm 2018, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và hạn chế tai nạn.

Theo đó, đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) là trục giao thông huyết mạch giúp tỉnh Kon Tum nối liền với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, duyên hải miền Trung và Đông Nam Bộ.

Tuy nhiên, hiện một số đoạn đường trên đi qua huyện Đăk Glei (Kon Tum) tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, nhất là 27km đường đèo Lò Xo.

{keywords}
Hiện trường xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo ngày 16/6 khiến 3 hành khách tử nạn

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm tại khu vực đèo Lò Xo xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng (vào ngày 1/3 và 16/6) làm 4 người chết và hàng chục người bị thương.

{keywords}
Đèo Lò Xo với nhiều cua gấp nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn

Do đó, lãnh đạo tỉnh Kon Tum đề nghị Bộ GTVT đầu tư sửa chữa, cải tạo nền mặt đường và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo lý trình km 1407+0.00-m 1434+0.00 với chiều dài 27 km. Đây cũng là tổng chiều dài của đèo Lò Xo đoạn qua địa phận tỉnh Kon Tum. 

Ngoài ra, tỉnh cũng đề nghị cải tạo, sửa chữa hệ thống thoát nước dọc và mặt đường Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Đăk Glei lý trình km 1436+100-1438+900 với chiều dài 2,8 km. Đây là đoạn có đông người và phương tiện qua lại nhưng mặt đường hẹp tiềm ẩn nguy cơ cao tai nạn giao thông.

Hốt hoảng nhặt cánh tay đứt lìa trên xe khách rơi vực đèo Lò Xo

Hốt hoảng nhặt cánh tay đứt lìa trên xe khách rơi vực đèo Lò Xo

Ông Thược kể, chỉ khoảng 3 phút là chiếc xe đã lao xuống vực vỡ nát. Lần mò tìm vợ con, ông hốt hoảng khi nhặt được một cánh tay đứt lìa.

Xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo là xe dù

Xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo là xe dù

Xe khách bị rơi xuống vực đèo Lò Xo là xe dù, không có giấy phép kinh doanh, không có phù hiệu, không có thiết bị giám sát hành trình.

Tài xế khai nguyên nhân xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo

Tài xế khai nguyên nhân xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo

Tài xế cầm lái xe khách giường nằm lao xuống vực đèo Lò Xo chỉ bị thương nhẹ và đã có lời khai ban đầu về nguyên nhân tai nạn.

Hiện trường vụ lật xe trên đèo Lò Xo, 20 người bị nạn

Hiện trường vụ lật xe trên đèo Lò Xo, 20 người bị nạn

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính tài xế tử nạn, các nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Xe máy đấu đầu xe khách, 3 người nhập viện

Xe máy đấu đầu xe khách, 3 người nhập viện

Một chiếc xe máy chở 3 người đấu đầu xe khách khiến 1 người bị thương nặng và 2 người ngồi sau xe máy nhập viện cấp cứu.

Trùng Dương - Chí Hào