- Liên quan đến việc tai nạn đường sát xảy ra liên tiếp trong thời gian qua, Cục trưởng Cục Đường sắt Vũ Quang Khôi nhận hình thức kỷ luật phê bình nghiêm khắc và chịu mọi hình thức kỷ luật của bộ trưởng.

Liên quan đến 5 vụ tai nạn tàu hỏa (trong đó có 3 vụ có nguyên nhân chủ quan) xảy ra từ ngày 24 - 27/5, Cục Đường sắt đã tổ chức họp kiểm điểm, nghiêm túc xem xét, đánh giá lại trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.

Cuộc họp ngày 12/7 đã thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc diện Bộ GTVT quản lý. Theo đó, Cục trưởng Vũ Quang Khôi nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật là phê bình nghiêm khắc và chịu hình thức kỷ luật của Bộ GTVT do liên đới trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu.

Phó cục trưởng Khương Thế Duy nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật là khiển trách do trực tiếp phụ trách công tác an toàn giao thông đường sắt.

Ngoài ra, lãnh đạo các phòng Tham mưu và Thanh tra an toàn của Cục Đường sắt có 3 người chịu kỷ luật khiển trách, 11 người chịu hình thức phê bình nghiêm khắc.

Báo cáo bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, ông Vũ Quang Khôi nhận định việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc Cục trực tiếp hay gián tiếp đến công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn giao thông đường sắt là cần thiết để răn đe, chấn chỉnh trong thực thi công vụ.

Chặn tai nạn đường sắt: Trên 'nóng', dưới 'lạnh'

Chặn tai nạn đường sắt: Trên 'nóng', dưới 'lạnh'

Các giải pháp ngăn chặn tai nạn đường sắt ở một số địa phương và cả một vài đơn vị của ngành có tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”.

Mở đường dân sinh gây tai nạn đường sắt phải cho mất chức

Mở đường dân sinh gây tai nạn đường sắt phải cho mất chức

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu luật phải nghiêm, thậm chí phải cho mất chức những người để mở đường dân sinh gây tai nạn giao thông đường sắt.

Tai nạn đường sắt ở Thường Tín, người đàn ông chết thảm

Tai nạn đường sắt ở Thường Tín, người đàn ông chết thảm

Ngày 26/11, tại khu vực đường sắt thuộc xã Thắng Lợi (Thường Tín, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn khiến 1 người tử vong.

Tai nạn đường sắt do thanh ray  rỉ mọt

Tai nạn đường sắt do thanh ray rỉ mọt

Sáng 7/4, tại ga Văn Điển (Hà Nội), một tàu hàng bị trật bánh do một thanh ray bị gãy vì rỉ mọt. Vụ việc xảy ra tại đường sắt chính tuyến qua Ga Văn Điển. 

Vũ Điệp