XEM CLIP:

Liên quan đến vụ xe Lexus cản đường xe cứu hỏa tại TP Vinh (Nghệ An) hôm qua, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Tĩnh xác định, chủ nhân xe Lexus BKS 38A-176.36 và cũng là người lái là ông Nguyễn Bắc Vĩnh (SN 1960, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Ông Vĩnh giải thích: “Lúc đầu tôi không nghe thấy tiếng còi, đến khi nghe được thì vướng một xe khác ở bên phải nên tôi mới rà phanh để tránh. Nếu từ đầu tôi nghe được còi thì không đời nào tôi làm như vậy”.

Sau sự việc, ông Vĩnh muốn gửi lời xin lỗi đến lực lượng PCCC và mong nhận được thông cảm của xã hội.

“Khi ở ngã tư tôi có hạ kính xuống giơ tay xin lỗi nhưng không biết họ nhìn thấy không. Tối qua tôi đã suy nghĩ cả đêm, xã hội, cư dân mạng ném đá nhiều quá khiến tôi nhục cực kỳ. Nếu được, mong mọi người thông cảm cho tôi”, ông tâm sự.

{keywords}
Chiếc xe Lexus không chịu nhường đường cho xe cứu hỏa

Trưa qua, lực lượng PCCC Nghệ An điều xe cứu hỏa đến chữa cháy tại kho tập kết phế liệu (tại xã Nghi Kim, TP Vinh). Trên đường đi, xe cứu hỏa phải hú còi, phát loa thông báo xin đường nhưng xe Lexus nói trên không chịu nhường đường.

Sự việc trên được một chiến sĩ PCCC quay phim lại, chia sẻ lên mạng xã hội Facebook.

{keywords}
Hiện trường vụ hoả hoạn

Sau một quãng đường dài, chiến sĩ phát loa thông báo khản cả giọng đề nghị nhường đường, tài xế Lexus mới chịu đánh lái sang bên phải, nhường đường cho xe cứu hỏa.

Theo nghị định 46/2016, người được chở trên ô tô và các loại xe tương tự ô tô có hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng.

Đồng thời, người điều khiển xe thực hiện hành vi trên còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Tài xế Lexus cản đường xe cứu hỏa bị phạt 2,5 triệu, tước bằng lái 2 tháng

Tài xế Lexus cản đường xe cứu hỏa bị phạt 2,5 triệu, tước bằng lái 2 tháng

Ông Nguyễn Bắc Vĩnh, người lái ô tô Lexus không nhường đường cho xe Cảnh sát PCCC sáng nay đã đến Phòng CSGT, Công an Nghệ An.

Phạm Tâm