Tối nay, một lãnh đạo UBND TP Hội An cho biết, thông qua một fanpage trên Facebook, chị Đỗ Thị Bích Thu (trú Hà Nội), người thân của gia đình có 3 người tử vong do ô tô rơi xuống sông Hoài đã gửi thư cảm ơn chính quyền và người dân TP Hội An.

{keywords}
Bức thư cảm ơn của gia đình nạn nhân vụ ô tô lao xuống sông Hoài

Trước đó, khoảng 1h30 sáng 25/1, ông Chu Tùng Giang (SN 1977, trú quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) điều khiển ô tô BKS 43A-330.45 chở theo vợ là Đào Thị Hiền (SN 1977) và con trai là Chu Thế Phúc Hưng (SN 2013) và con gái Chu Ngân Linh (SN 2005).

Khi đến đoạn đầu cầu Cẩm Nam (phường Cẩm Nam, TP Hội An) thì bất ngờ ông Giang lái ô tô lao xuống sông Hoài.

Lúc này, cô con gái Chu Ngân Linh may mắn phá cửa và được sự cứu vớt của người dân nên được sống sót. 3 người mắc kẹt trong xe dẫn đến tử vong gồm: chồng là Chu Tùng Giang, vợ là Đào Thị Hiền và con trai là Chu Thế Phúc Hưng.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Cảm động trước tình cảm của người dân Hội An giúp đỡ trong vụ tai nạn, chị Đỗ Thị Bích Thu, đại diện của gia đình viết thư cảm ơn. Trong thư, chị Thu bày tỏ sự cảm động và lòng biết ơn của gia đình trước những tình cảm mà chính quyền và người dân TP Hội An dành cho gia đình...

Thư viết: "Sáng 25/1, gia đình chúng tôi nhận được thông báo từ Công an TP Hội An về vụ tai nạn. Tối 25/1, gia đình tôi đã đến Hội An để làm việc với cơ quan công an. Khi tâm lý gia đình còn đang rất hoang mang thì đã được các cán bộ công an tiếp đón với sự cảm thông chia buồn, và trấn an gia đình tôi về cháu gái đang được chăm sóc bởi những người dân địa phương...

Gia đình chúng tôi còn nhận được 6 triệu đồng tiền hỗ trợ từ Sở LĐ-TB và XH Quảng Nam. Gặp lại cháu gái - cháu khỏe mạnh và tinh thần đã ổn định. Tất cả nhờ vào sự cưu mang giúp đỡ của người dân tại Hội An"....

{keywords}
Người dân Hội An đến viếng hương, an ủi, động viên gia đình nạn nhân

Trong thư, chị Thu không quên cảm ơn những người dân đã góp sức đưa thi thể những người thân bị nạn lên bờ.

"Tôi xin tập trung vào các anh đã tích cực trực tiếp giúp đỡ gia đình tôi, do anh Đỗ Văn Tâm dẫn đầu. Anh Tâm đã đưa thi thể 3 người nhà tôi ra khỏi dòng nước sông lạnh lẽo. Anh Vương cũng là người đôn đáo chỉ đạo bố trí linh cữu, ban thờ, và các vật dụng cần thiết khác… Gia đình tôi đến mơ cũng không nghĩ có thể chuẩn bị được cho hai em và cháu tôi một tang lễ nơi đất khách kỹ lưỡng đến vậy".

{keywords}
Người dân Hội An lập thùng quyên góp cho gia đình các nạn nhân

"6h hôm sau, cửa nhà tang lễ lại đông dần lên khi người dân Hội An tiếp tục đến phúng viếng, có cô tay cầm rổ rau đang đi ra chợ bán cũng vào phúng viếng 200.000 đồng. Người dân ở Hội An chu đáo ngỡ như là máu mủ ruột rà", chị Thu viết.

Cuối thư, chị Thu cho biết, gia đình đã hoàn thành việc lo hậu sự cho gia đình em trai, và chị gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến người dân TP Hội An, các cơ quan đoàn thể, những người gián tiếp và trực tiếp giúp đỡ gia đình chị vô điều kiện.

Lao ô tô xuống sông Hoài: Lời kể của bé gái 14 tuổi thoát chết

Lao ô tô xuống sông Hoài: Lời kể của bé gái 14 tuổi thoát chết

Theo đại tá Đinh Xuân Nghĩ, qua lời kể ban đầu của cháu Linh nói "Ba cháu lái xe rồi lao thẳng xuống sông. Cháu đã cố phá cửa thoát thân...".

Lê Bằng