- Nói về lý do dùng chân ôm vô lăng  trên cao tốc, tài xế cho rằng do chạy xe trên tuyến đường dài, phải ngồi lâu nên có hiện tượng tê chân, "bị chuột rút". Bởi vậy, anh ta mới đưa chân lên để co giãn.

Hôm nay, ông Hà Văn Khởi, Quản lý nhà xe Tuấn Hiệp - Chi nhánh Cà Mau xác nhận, đã sa thải tài xế Nguyễn Duy Hiếu (37 tuổi) vì dùng chân để lái ô tô khách trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM vào trưa hôm qua.

Ông Khởi cho biết Hiếu đã thừa nhận hành vi vi phạm an toàn giao thông của mình trong bản giải trình.

“Do chạy xe trên tuyến đường dài, phải ngồi lâu nên có hiện tượng tê chân, bị chuột rút nên mới đưa chân lên vô lăng để co giãn, rồi bị ghi hình”- tài xế phân trần.

Tuy nhiên, phía nhà xe nhận định hành vi đó là không chấp nhận được, gây mất uy tín và tạo hình ảnh xấu cho doanh nghiệp. Do đó, việc sa thải đối với tài xế Hiếu là thích đáng. Công ty cũng đã bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý các bước tiếp theo.

Liên quan đến vụ việc, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh Cà Mau đề nghị kiểm tra, xác minh và xử lý, vì cho rằng hành động của lái xe là vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông trên xe và cộng đồng…

Như VietNamNet thông tin, trưa 27/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 20 giây. Đoạn clip này ghi lại chiếc xe khách giường nằm BKS 69B- 001.89 của nhà xe Tuấn Hiệp, lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương hướng từ Cà Mau đi Đồng Nai.

Trên xe lúc đó có hàng chục hành khách; tài xế đã có hành động phản cảm, nguy hiểm khi dùng 2 chân điều khiển vô lăng và vắt 2 tay ra ghế dựa phía sau lưng.

Đáng nói hơn, đoạn đường này có mật độ giao thông dày đặc và nhiều xe chạy với tốc độ cao. Do đó, hành động của tài xế là vô cung nguy hiểm.

Triệu tập 2 lái xe tông gãy barie trạm BOT Tân Đệ

Triệu tập 2 lái xe tông gãy barie trạm BOT Tân Đệ

Công an tỉnh Thái Bình triệu tập 2 tài xế tông gãy barie trạm BOT Tân Đệ. Đối tượng đánh nhân viên thu phí cũng bị điều tra.  

Cho bé 10 tuổi lái xe tải, phạt ông chú ở Thanh Hóa 8 triệu

Cho bé 10 tuổi lái xe tải, phạt ông chú ở Thanh Hóa 8 triệu

Công an TP Sầm Sơn phạt 8 triệu đối với người chú giao tay lái cho cháu bé 10 tuổi điều khiển xe tải gây phẫn nộ.  

Ông chú ở Thanh Hóa phân trần việc giao tay lái xe tải cho cháu 10 tuổi

Ông chú ở Thanh Hóa phân trần việc giao tay lái xe tải cho cháu 10 tuổi

“Do không nhận thức được sự nguy hiểm, tôi cho cháu lái một đoạn đường khoảng 100m thì bị phản ứng của người đi đường”.

Kinh hãi ông chú ở Thanh Hóa giao tay lái xe tải cho cháu 10 tuổi

Kinh hãi ông chú ở Thanh Hóa giao tay lái xe tải cho cháu 10 tuổi

Một cháu bé 10 tuổi được chú ruột cho lái xe tải chạy dọc đường phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Tuấn Kiệt