- Sáng 28/1 (tức mùng 1 Tết), đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TPHCM đã bị nghẽn nghiêm trọng tại đoạn từ giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Huỳnh Văn Bánh (Q. Phú Nhuận) kéo dài đến giao lộ NKKN - Lý Chính Thắng (Q. 3).

Nguyên nhân được xác định, do lượng khách đến viếng chùa Vĩnh Nghiêm vào ngày đầu năm quá đông đã gây nên tình trạng này. Khách đến tập trung trước cổng chùa gây ra tình trạng ùn ứ. Trong khi đó, nhiều xe du lịch của khách đến chùa cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng kẹt xe.

{keywords}
{keywords}
Ùn tắc nghiêm trọng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Lực lượng bảo vệ dân phố, công an phường đã có mặt để điều tiết phân luồng giao thông qua khu vực nhằm giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn.

Càng về trưa, đến chiều khách đến càng đông. Ngay cả bên trong chùa cũng có dấu hiệu quá tải. Ở sân trước của chùa nơi đặt lư hương lớn cắm đầy nhang và nghi ngút khói. Số người có mặt càng lúc càng dày đặc.

Không riêng gì chùa Vĩnh Nghiêm, tại một số chùa lớn trên địa bàn quận 3, quận 10...cũng có đông phật tử đến viếng, tuy nhiên chỉ xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ trước khu vực cổng chùa. 

{keywords}

Bên trong chùa cũng có dấu hiệu quá tải

Trần Chánh Nghĩa