Chiều nay, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết đã đình chỉ tài xế Tăng Quốc Huy (điều khiển xe buýt số 150) vì có những lời lẽ thiếu chuẩn mực và hành vi thiếu văn minh khi lưu thông trên đường. 

{keywords}
Người đi đường phản ứng hành vi gây mất an toàn giao thông, tài xế xe buýt tuyến 150 đã có những lời lẽ, cử chỉ thiếu văn minh 

 

Trước đó, vào 9h22 ngày 20/9, trên đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu - Phạm Ngọc Thạch (Quận 3), tài xế xe buýt số 150 (chạy tuyến Bến xe Chợ Lớn – Bến xe Tân Vạn) liên tục bấm còi, ép người đi xe máy vào lề đường dù đang chờ đèn đỏ.

Khi bị người đi đường nhắc nhở, tài xế cố tình bấm còi nhiều hơn và chạy sát vào lề gây nguy hiểm cho người đi xe máy.

Đặc biệt, nam tài xế còn có hành vi vô cùng thiếu văn minh khi phun nước bọt qua cửa xe buýt và giơ tay thách thức người dân. 

Sự việc được ghi hình và đăng tải trên mạng xã hội đã gây phẫn nộ dư luận.

Liên quan đến sự việc này, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM đã xác minh và phối hợp với Hợp tác xã 19/5 (đơn vị đảm trách tuyến xe buýt 150) để xử lý theo quy định.

Trung tâm nhìn nhận hành vi ứng xử của tài xế là không thể chấp nhận được, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh văn minh, thân thiện của xe buýt. Do đó, trung tâm yêu cầu đơn vị đảm trách xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm tài xế Huy.

Camera giúp nữ nhân viên xe buýt thoát nghỉ việc vì thanh niên 'quên' mua vé

Camera giúp nữ nhân viên xe buýt thoát nghỉ việc vì thanh niên 'quên' mua vé

Thu thập dữ liệu camera trên xe buýt, cơ quan chức năng quyết định không xử phạt và bố trí công tác lại cho nữ nhân viên vì thanh niên 'quên mua vé'.

Tuấn Kiệt