XEM CLIP:

Ngày 15/7, ngày đầu tiên CSGT trên toàn quốc ra quân tổng kiểm tra các loại xe, trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Km10+600 địa bàn xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, Hưng Yên, đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2 tập trung kiểm tra xe khách, xe container. 

{keywords}
Lái xe khách chạy cao tốc Hải Phòng - Hà Nội chấp hành kiểm tra

Theo kế hoạch, đội sẽ tập trung xử lý đối với các phương tiện vi phạm lỗi dừng đỗ, chạy quá tốc độ, đi ngược chiều, lùi trên cao tốc, vi phạm nồng độ cồn, ma tuý... Ngoài ra, đội còn phối hợp với đơn vị quản lý đường cao tốc xử lý những vi phạm qua camera để gửi thông báo xử lý phạt nguội.

{keywords}
CSGT đo nồng độ cồn của lái xe

 

{keywords}
Nếu không vi phạm nồng độ cồn hay các lỗi khác, lái xe sẽ tiếp tục cuộc hành trình ngay sau đó

Thiếu tá Nguyễn Trường Sơn, Phó đội trưởng phụ trách đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2 thông tin, đợt cao điểm này tổ trưởng tổ công tác sẽ được gắn camera, trực tiếp giám sát đối với các trường hợp vi phạm như không nhận lỗi, 'cãi chày cãi cối', không phối hợp, chống đối tổ công tác.

"Camera gắn trên người các tổ trưởng tổ công tác không chỉ giám sát người vi phạm, mà còn giám sát cán bộ chiến sĩ" - Thiếu tá Sơn nói rõ.

{keywords}
Ngoài xe khách, xe tải, xe đầu kéo cũng được "ưu tiên" kiểm tra trong đợt này

Việc trang bị camera gắn trên người các tổ trưởng là để người dân ý thức được vi phạm, chấp hành và cũng là cơ sở pháp lý để xử lý vi phạm.

{keywords}
Nhiều tài xế xe khách vui vẻ khi lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT cho biết, đợt tổng kiểm tra tập trung vào thời gian có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất, như sau bữa trưa và từ 6h tối đến sáng hôm sau.

Yêu cầu là phát hiện nhiều nhất các vi phạm, xử lý nghiêm, từ đó phân tích, đưa ra các chỉ số cảnh báo người dân tham gia giao thông tốt hơn.  

“Chúng tôi sẽ dừng tất cả các phương tiện để kiểm tra xem lái xe có vi phạm nồng độ cồn, ma tuý không. Chúng tôi sử dụng phương tiện đồng bộ, đầy đủ nhất để phát hiện, xử lý” - ông Bình nhấn mạnh.

{keywords}
Lái xe tải 15C-143.68 cho biết: CSGT nên xử lý nghiêm các lái xe có sử dụng ma tuý, rượu bia để đảm bảo ATGT

Lực lượng CSGT sẽ kiểm soát 4 loại giấy tờ theo quy định: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật như giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm…

{keywords}
Cục CSGT đưa vào thí điểm hệ thống camera giám sát mới nhập về. Chiếc camera có bộ nhớ 64Gb có chức năng ghi hình cả ngày lẫn đêm

 

{keywords}
Camera không chỉ ghi lại hành vi vi phạm của lái xe mà còn ghi lại hành vi của toàn tổ công tác, lưu dữ liệu

 

{keywords}
Camera được cài ở ngực áo, giám sát suốt quá trình tổ công tác làm việc, kết nối với máy tính qua wifi để truyền dữ liệu

 

{keywords}
 

Phạm Hải  

Cảnh sát giao thông tổng kiểm tra xe trên đường trong 1 tháng

Cảnh sát giao thông tổng kiểm tra xe trên đường trong 1 tháng

Đại diện Cục CSGT cho biết, việc kiểm tra sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng, từ 15-7 đến 14/8.