Thông tin chị Nguyễn Thị Thu (SN 1990) đang mang thai hơn hai tháng, tử nạn trên chuyến xe định mệnh ở Thái Lan khiến cả thôn Dư Nại (xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) thảng thốt.

{keywords}
Người dân giúp gia đình dựng rạp, chuẩn bị tổ chức lễ tang cho chị Thu

Cơn mưa phùn những ngày cuối tháng 3 làm cho bầu trời tối xám xịt, chỉ tay vào ngôi nhà có khoảng vài chục người đang khẩn trương dựng rạp, bà Lê Thị Hoài (SN 1977) nói: Vợ chồng Thu vẫn ở chung với bố mẹ chồng. Còn nhà mẹ ruột chị Thu cũng trong thôn này, nhà hai thông gia cách nhau khoảng 600m.

Bà Hoài cho biết, chị Thu là con cả trong gia đình có 3 chị em. Bố mẹ Thu làm nông, lớn lên Thu đi làm công nhân ở một vài nơi.

Cách đây hơn 5 năm Thu lấy anh Lê Đình Biên (SN 1985) người cùng làng. Hai người đã có một bé gái Lê Nguyễn Thanh Ngân năm nay 5 tuổi.

{keywords}
Bà Tam cùng cháu Thanh Ngân đau xót chờ ngày đưa thi thể chị Thu về nước

Ngôi nhà của bố mẹ chồng chị Thu hướng ra con đường bê tông nhỏ chạy dọc giữa làng. Mới sáng, dân làng kéo đến chật kín khoảng sân rộng 30m2, đàn ông dựng rạp chuẩn bị làm ma chay, đàn bà bẻ chè nấu nước, mỗi người một việc giúp đỡ gia đình nạn nhân.

Trong căn nhà cấp bốn được xây dựng từ năm 1984, bà Nguyễn Thị Tam (mẹ chồng chị Thu) ngồi lặng lẽ ở một góc nhà vỗ về cháu Ngân.

Bà Tam chua xót kể, anh Biên và chị Thu không có nghề nghiệp ổn định, vài năm nay đi lao động bên Thái Lan mỗi năm đến tết mới về thăm gia đình. Chị Thu sang Thái tính đến hôm nay vừa tròn 1 tháng. 

{keywords}
Người dân đến chia buồn với gia đình chị Thu

Chiều hôm qua, vợ chồng bà Tam đang ở nhà thì người làng đến báo chị Thu gặp nạn. Lúc đầu bà không tin, đến khi một người con khác của bà cũng đang lao động bên Thái Lan gọi về báo tin thì bà mới ngã quỵ.

“Con dâu tôi đi đến hôm nay tròn 1 tháng, ngày 23/3 cháu nó cùng nhiều người Việt khác lên một chiếc xe để đi đóng dấu lưu trú (mỗi tháng lao động tự do phải đi làm một lần - PV), không ngờ chuyến xe định mệnh đã tước đi sinh mạng của hai mẹ con”, bà Tam nghẹn ngào.

Trời gần trưa người làng đến chia buồn càng đông hơn, cháu Ngân khóc đòi mẹ, bà Tam vội vàng bế cháu vào phía trong nhà dỗ dành.

Ông Lê Công Thìn (bố chồng chị Thu) ngồi trầm ngâm suy tính chuyện ma chay. Ông Thìn cho biết, sau mấy năm tích góp vợ chồng Thu mới bỏ được cái móng nhà. Từ hôm vợ chồng Thu đi sang Thái thì bỏ dở từ đó đến nay, hai vợ chồng bàn tính làm lụng để kiếm thêm tiền xây nhà nhưng ước mơ chưa thành thì Thu tử nạn.

Bà Đặng Thị Nguyệt (SN 1955, sống gần nhà chị Thu) cho biết, Thu tính tình hiền lành, cứ ngỡ lấy chồng gần nhà tiện chăm bề chăm sóc cho nội ngoại, không ngờ tuổi còn trẻ gặp nạn thương tâm dân làng ai cũng xót.

Trước đó, vào trưa ngày 23/3, một chiếc xe khách chở 16 người chủ yếu là lao động nước ngoài khi lưu thông tại huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan đã va chạm với một chiếc xe tải khiến làm ít nhất 10 người tử vong, trong đó có 5 người Việt Nam.

Trong số người Việt bị tử có 2 người quê ở Hà Tĩnh là chị Nguyễn Thị Thu (SN 1990, trú tại thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc) và anh anh Trần Văn Nhật (34 tuổi, trú tại thôn Chùa, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh).

Lê Minh 

5 người Việt tử vong tại Thái Lan: 1 nạn nhân đang bầu tháng thứ 3

5 người Việt tử vong tại Thái Lan: 1 nạn nhân đang bầu tháng thứ 3

10 người gặp nạn tử vong tại Thái Lan có 5 người Việt Nam, trong đó có một phụ nữ đang mang thai tháng thứ 3.